Thủ trưởng các đơn vị được chất vấn cần nói thẳng, nói thật

Diệu Hoà 08/07/2020 14:44

Đề nghị thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành chịu trách nhiệm về lĩnh vực ngành mình quản lý, trả lời chất vấn cần đi thẳng vào trọng tâm “nói thẳng, nói thật”, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ nhấn mạnh.

Ngày 8/7, TP Cần Thơ khai mạc Kỳ họp lần thứ 17, HĐND TP Cần Thơ khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, dự kiến sẽ kết thúc ngày 10/7.

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ đề nghị, đại biểu phát huy tối đa tinh thần, trách nhiệm, dân chủ, thẳng thắn trao đổi, chất vấn, tập trung trí tuệ để bàn bạc, quyết định thông qua các Nghị quyết của kỳ họp để nội dung đảm bảo chất lượng, đi sâu vào cuộc sống ngay sau khi ban hành.

“Đề nghị thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành chịu trách nhiệm về lĩnh vực ngành mình quản lý, trong báo cáo giải trình, tiếp thu và trả lời chất vấn cần đi thẳng vào trọng tâm “nói thẳng, nói thật” những vấn đề mà đại biểu và cử tri đã đặt ra. Đề ra những giải pháp tốt nhất, cụ thể và thỏa đáng để giải quyết những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm, đồng thời đáp ứng với yêu cầu và nhiệm vụ chính trị của thành phố đặt ra” - Ông Hiểu nhấn mạnh.

Báo cáo về công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2020, ông Nguyễn Ngọc Tâm, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ cho biết: Công tác tiếp công dân và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo được MTTQ các cấp thực hiện tốt. Mặt trận các cấp đã phối hợp thực hiện tốt việc tham gia đối thoại với công dân.

Bên cạnh đó, đã phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố. Kết quả có 176 cuộc tiếp xúc cử tri với 11.789 lượt tham gia, với 796 lượt ý kiến đóng góp.

Ông Nguyễn Ngọc Tâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ báo cáo tại kỳ họp.

Chủ tịch Mặt trận TP Cần Thơ cho biết thêm: Đến nay, thành phố đã giám sát 4 nội dung với 29 cuộc, các cấp quận huyện cũng đã giám sát 20 cuộc, xã, phường, thị trấn đã giám sát 142 cuộc với nội dung chủ yếu liên quan đến việc trợ cấp khó khăn trong các dịp lễ, tết, công tác tiếp nhận, quản lý và phân phối nguồn vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn.

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp thành phố đã tổ chức 40 cuộc hội nghị phản biện. Cấp cơ sở 39 cuộc, nội dung chủ yếu phản biện các dự thảo báo cáo thực hiện Nghị quyết các cấp về phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh…

Dự kiến, kỳ họp thứ 17 này, HĐND thành phố Cần Thơ xem xét, thông qua 44 báo cáo của Thường trực HĐND, UBND, các sở, ban, ngành và 1 thông báo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Đồng thời, quyết nghị thông qua 23 nghị quyết do Thường trực HĐND, UBND thành phố trình tại kỳ họp liên quan đến các hoạt động của HĐND thành phố và việc điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của thành phố...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ trưởng các đơn vị được chất vấn cần nói thẳng, nói thật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO