Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa không được thôi việc

PV (theo VGP) 03/08/2017 20:05

Theo Luật Công chức và Nghị định 46 năm 2010 thực hiện luật này, khi cán bộ đang trong quá trình điều tra, đang trong quá trình xem xét kỷ luật thì không được thực hiện chấp nhận thôi việc.

Bà Hồ Thị Kim Thoa có thể không được chấp thuận cho thôi việc.

Đây là phát biểu của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2017 đã diễn ra tại Hà Nội chiều 3/8.

Trả lời câu hỏi của phóng viên trước việc liệu Chính phủ sẽ xem xét xử lý trường hợp của bà Hồ Thị Kim Thoa như thế nào, sẽ đồng ý cho thôi chức hay kỷ luật miễn nhiệm các chức vụ của bà Thoa?

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, tại Hội nghị lần thứ 16 Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp và có đề xuất các cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm chức vụ hiện nay của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa. Như vậy, quản lý đối với Thứ trưởng Bộ Công Thương thuộc Ban Bí thư, nếu Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì các cơ quan chức năng sẽ thực hiện việc này.

Riêng đối với Chính phủ thì Thủ tướng giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương thực hiện đúng quy trình nếu như Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Việc ngày 31/7, Ban Cán sự Đảng bộ Chính phủ nhận được báo cáo của Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương và đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa. Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đang giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Ban Cán sự Đảng Bộ Nội vụ xem xét, đề xuất với Ban Cán sự Đảng Chính phủ.

"Tuy nhiên, theo Luật Công chức và Nghị định 46 năm 2010 thực hiện luật này, khi cán bộ đang trong quá trình điều tra, đang trong quá trình xem xét kỷ luật thì không được thực hiện chấp nhận thôi việc. Chúng ta phải khẳng định như thế".

Về vấn đề tài sản, phải nói rằng nếu tài sản không có vi phạm pháp luật thì việc hình thành tài sản đó là chính đáng. Tất nhiên, Nhà nước sẽ không thu hồi tài sản nếu như tài sản đó được chứng minh hợp pháp. Vấn đề thu hồi tài sản hay không, hiện nay chúng ta chưa đặt ra mà các cơ quan kết luận, cơ quan điều tra sẽ xem xét việc này. Đề nghị các cơ quan báo chí trong thời điểm hiện nay cứ ghi nhận như vậy, đang trong quá trình xem xét đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa không được thôi việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO