Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng kiểm tra giải ngân đầu tư công tại TP HCM

Thành Luân 17/09/2020 07:20

Đến thực địa dự án xây dựng Trường ĐH Luật TP HCM cơ sở tại Quận 9, TP HCM, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu phải thống nhất về quan điểm và chủ trương trong chính hàng ngũ lãnh đạo nhà trường trong quá trình triển khai dự án, vì lợi ích chung của tập thể, không vì mục đích cá nhân....

Ngày 16/9, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Phạm Ngọc Thưởng làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác giải ngân vốn đầu tư công xây dựng dự án cơ sở 3 của Trường Đại học Luật TP HCM.

Dự án xây dựng Trường Đại học Luật TP HCM giai đoạn 1 tại phường Long Phước, Quận 9, TP HCM, với tổng diện tích 29,6 ha có tổng mức đầu tư gần 457 tỷ đồng từ nguồn vốn chương trình chính sách phát triển giáo dục Đại học vay vốn từ Ngân hàng Thế giới (WB).

Báo cáo tại các buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Luật TP HCM cho biết, hiện nay quá trình triển khai dự án đang gặp một số trở ngại, khó khăn, đặc biệt là vấn đề giải phóng mặt bằng.

Trường đã xây dựng phương án điều chỉnh thu hẹp quy mô dự án từ 29,6 ha xuống còn 20ha, trong đó đất đã được cấp chủ quyền là 12,8ha, đất còn lại phải bồi thường cho các hộ dân là 7,2 ha.

Đến thực địa dự án, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng lưu ý: “Tổng diện tích của Dự án đang là con số lý tưởng, tuy nhiên cần phải nhìn vào thực tế rằng quá trình hiện thực hóa con số lý tưởng đó có thể phải kéo dài đến gần 10 năm…”.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào Tạo cũng lưu ý, Nhà trường phải thay đổi nhận thức về cách làm, cách chỉ đạo và triển khai một cách hiệu quả. Trong đó, quan trọng nhất chính là phải thống nhất về quan điểm và chủ trương trong chính hàng ngũ lãnh đạo, vì lợi ích chung của tập thể, không vì mục đích cá nhân.

Ngoài ra, việc điều chỉnh kế hoạch quy hoạch dự án, cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng để sớm báo cáo tình hình đến các lãnh đạo TP HCM và Bộ Giáo dục - Đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng kiểm tra giải ngân đầu tư công tại TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO