Thứ trưởng Vũ Hồng Nam tiếp Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam

Theo Baoquocte.vn 04/03/2017 11:36

Ngày 2/3 tại Hà Nội, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam - Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với các thành viên của Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam (AVSE) tại Pháp nhân chuyến làm việc tại Việt Nam.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam (thứ ba, từ trái qua) chụp ảnh cùng các thành viên của AVSE.

Tại buổi tiếp, Giáo sư Nguyễn Đức Khương – Chủ tịch AVSE cùng với các thành viên trong Hội đã báo cáo với Thứ trưởng Vũ Hồng Nam về những hoạt động và dự định mới nhất của Hội trong năm 2017.

Cụ thể, trong năm 2017, AVSE dự định sẽ triển khai hai hội nghị cấp cao là Hội nghị về Kinh tế số và Hội nghị về Phát triển bền vững, quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia, các tập đoàn – doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu…để thảo luận về các xu hướng tương lai, những kinh nghiệm quốc tế về hai chủ đề trên.

Trước mắt, Hội nghị về Kinh tế số sẽ dự định tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh cùng với Dự án Open Data đã được Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh chính thức giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với AVSE thực hiện nhằm phục vụ quản lý, điều hành và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Trong chuyến làm việc tại Việt Nam lần này, các thành viên của AVSE sẽ có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh để trao đổi về dự án phát triển bền vững cho khu đặc trị kinh tế Vân Đồn, làm việc với Văn phòng Chính phủ, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh... Đặc biệt, các thành viên của Hội cũng sẽ có buổi làm việc với Ban Thư ký APEC để trao đổi những sáng kiến có thể thực hiện trong năm APEC.

Bên cạnh những hoạt động của minh, các thành viên trong Hội luôn có sự kết nối chặt chẽ với các trí thức Việt Nam tại nhiều nước, đặc biệt như Nhóm Sáng kiến Việt Nam tại Mỹ của Giáo sư Trần Ngọc Anh.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam hoan nghênh và đánh giá cao những hoạt động tích cực của AVSE trong thời gian qua. Thứ trưởng mong muốn AVSE sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hiệu quả hơn nữa để đóng góp vào sự phát triển của đất nước, cũng như mở rộng ra nhiều tỉnh thành khác trên khắp cả nước.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ kịp thời để AVSE có nhiều hoạt động ngày càng thiết thực cho quê hương, đất nước.

Thay mặt AVSE, Giáo sư Nguyễn Đức Khương cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực kết nối chuyên gia trí thức kiều bào và thực hiện nhiều dự án ý nghĩa tại quê hương. AVSE mong muốn Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục là cầu nối, tạo điều kiện để AVSE hiện thực hóa những dự án và những hoạt động của mình tại Việt Nam.

Thành lập từ năm 2011, mục tiêu của AVSE là xây dựng và kết nối để đưa chuyên gia, trí thức người Việt ở nước ngoài tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước. AVSE lấy nòng cốt tại Pháp và phát triển mạng lưới ra quốc tế, đặc biệt là các quốc gia có cộng đồng người Việt đông đảo như Mỹ, Canada, Australia, Nhật…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Vũ Hồng Nam tiếp Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO