Thủ tướng Anh Theresa May: Nước Anh sẽ 'ly hôn' EU vào tháng 3/2019

Mai Phương (theo Sputnik) 16/11/2018 16:34

Ngày 16/11, Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định, nước Anh sẽ rời Liên minh châu Âu theo đúng lịch trình.

Thủ tướng Anh Theresa May: Nước Anh sẽ 'ly hôn' EU vào tháng 3/2019

Thủ tướng Anh Theresa May. (Nguồn: AFP).

Phát biểu trên đài phát thanh LBC, bà Theresa May cho biết, thỏa thuận “ly hôn” với Liên minh châu Âu sẽ được hoàn tất vào ngày 25/11 và sau đó sẽ được đệ trình lên Quốc hội để phê chuẩn.

Bà Theresa May cho rằng, việc Chính phủ Anh đồng ý với thỏa thuận Brexit trong tuần này là để "duy trì tính toàn vẹn" của nước Anh. Bà cũng nhấn mạnh, trong tương lai, Quốc hội Anh sẽ có quyền quyết định cho ai vào nước này.

Xoa dịu những lo ngại Brexit sẽ dẫn đến việc nước Anh thiếu các loại thuốc do EU sản xuất, bà Theresa May cho rằng, Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh đang "làm việc cẩn thận" với các công ty cung cấp thuốc.

Vương quốc Anh bắt đầu quá trình rút khỏi Liên minh châu Âu sau cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 6/2016. Việc phân chia chính thức dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3/2019, nhưng hiện tại Chính phủ Anh vẫn đang đàm phán các điều khoản “ly hôn” với EU.

Sau nhiều tháng đàm phán khó khăn, đầu tuần qua, bà Theresa May đã thông báo rằng Nội các Anh đã phê chuẩn một thỏa thuận Brexit tạm thời với EU. Tuy nhiên, thỏa thuận này đã bị chỉ trích nghiêm trọng trong Đảng Bảo thủ và hơn thế nữa, nó khiến một loạt các bộ trưởng gửi đơn xin từ chức.

Ngày 15/11, Chủ tịch Hội đồng châu Âu cho biết ngay sau cuộc họp với nhà đàm phán chính về Brexit của EU, Michel Barnier, cơ quan này sẽ tổ chức một cuộc họp để hoàn tất thỏa thuận Brexit vào ngày 25/11 miễn là không có gì xảy ra trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Anh Theresa May: Nước Anh sẽ 'ly hôn' EU vào tháng 3/2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO