Thủ tướng Áo sẵn sàng tiêm Sputnik V nếu vaccine được EU phê duyệt

Hà Anh (theo Sputnik) 07/02/2021 10:21

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz đã bày tỏ quan điểm trên trong bối cảnh các ca mắc mới Covid-19 không ngừng tăng ở châu Âu.

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz. Nguồn: dw.com.

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz cho biết, ông sẵn sàng tiêm vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V của Nga hoặc vaccine của Trung Quốc nếu được EU phê duyệt.

"Tôi sẵn sàng tiêm chủng nếu vaccine (của Nga và Trung Quốc - PV) được phê duyệt ở châu Âu", Thủ tướng Áo Kurz nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Welt am Sonntag của Đức hôm 6/2.

Ông Kurz cho biết, Áo đã sẵn sàng tổ chức sản xuất vaccine của Nga hoặc Trung Quốc, cũng như vaccine ngừa Covid-19 từ bất kỳ quốc gia nào khác, miễn là chúng được EU phê duyệt.

Thủ tướng Kurz trước đó cũng đã bày tỏ quan điểm, không nên "chính trị hóa" việc phê duyệt vaccine Covid-19, vì mọi vaccine đều rất quan trọng để chống lại đại dịch, với điều kiện vaccine đó hiệu quả và được phê duyệt.

Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF), chịu trách nhiệm tiếp thị vaccine ra nước ngoài, đã bắt đầu quá trình để Sputnik V được chấp thuận ở EU. Hungary là quốc gia EU đầu tiên bắt đầu sử dụng vaccine của Nga, trong khi Serbia hy vọng được mua bản quyền để sản xuất Sputnik V.

Cơ quan quản lý dược phẩm của EU cho đến nay chỉ cấp phép cho ba nhà sản xuất vaccine Covid-19 gồm: công ty AstraZeneca của Anh, bộ đôi Mỹ-Đức Pfizer/BioNTech và công ty Moderna của Mỹ.

Ngày 5/2, các nhà lãnh đạo của Áo, Cộng hòa Séc, Đan Mạch và Hy Lạp đã gửi thư cho Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đề nghị bà tiếp tục đối thoại với các nhà sản xuất vaccine Covid-19 để đảm bảo cung cấp kịp thời lượng vaccine đã ký hợp đồng.

Trước đó, ngày 2/2, bà Von der Leyen cho biết, EU có thể phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 của Nga và Trung Quốc nếu các nhà phát triển "thể hiện sự minh bạch".

Tuyên bố của bà Von der Leyen được đưa ra ngay sau khi tạp chí y khoa uy tín The Lancet công bố một phân tích tạm thời kết quả thử nghiệm giai đoạn 3 của vaccine Nga, cho thấy đạt 91,6% hiệu quả chống lại Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Áo sẵn sàng tiêm Sputnik V nếu vaccine được EU phê duyệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO