Thủ tướng: Cải cách hành chính là nguồn lực, động lực phát triển

Việt Thắng 15/09/2022 13:24

Ngày 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị chuyên đề về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng nêu rõ, trong bối cảnh tình hình có nhiều biến động nhanh chóng, phức tạp, khó lường, chưa có tiền lệ, các nước trên thế giới có nhiều phản ứng chính sách khác nhau. Trong xu thế chung của thế giới là tăng trưởng thấp, lạm phát cao, đến thời điểm này, Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng cao và kiểm soát được lạm phát.

Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu trong điều hành vĩ mô, phải kết hợp chặt chẽ, hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa chính sách tiền tệ thận trọng, chắc chắn, linh hoạt, hiệu quả và chính sách tài khóa mở rộng có trọng tâm, trọng điểm.

Bảo đảm hiệu quả để ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn, ổn định và cải thiện đời sống nhân dân, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với tích cực, chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả.

Thủ tướng nêu rõ, Đại hội XIII của Đảng tiếp tục xác định cải cách hành chính là một trong những thành tố cấu thành quan trọng của đột phá thể chế phát triển (một trong ba đột phá chiến lược), trong đó tập trung cải cách TTHC, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, lành mạnh; chú trọng tạo nền tảng chuyển đổi số quốc gia, từng bước phát triển kinh tế số, xã hội số. Quan điểm là lấy người dân, doanh nghiệp vừa là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực của cải cách hành chính.

Nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn dân, chúng ta có những bước tiến quan trọng trong cải cách hành chính, nhất là cải cách TTHC; khơi dậy và huy động mọi nguồn lực cho phát triển đất nước; nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp. “Cải cách hành chính là một nguồn lực, động lực phát triển”- Thủ tướng nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng: Cải cách hành chính là nguồn lực, động lực phát triển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO