Thủ tướng Campuchia tuyên bố sắp sang thăm tâm dịch Vũ Hán

Theo Dân Trí 05/02/2020 09:03

Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố ông sẽ sang thăm các sinh viên của nước này đang sống ở Vũ Hán, Hồ Bắc, nơi là tâm dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây nên.

Thủ tướng Campuchia tuyên bố sắp sang thăm tâm dịch Vũ Hán

Thủ tướng Campuchia Hun Sen (Ảnh: Reuters).

Ông Hun Sen ngày 4/2 cho biết chuyến thăm mà ông tính thực hiện có mục đích hỗ trợ tinh thần cho các sinh viên đang sống ở Vũ Hán. Trước đó, nhà lãnh đạo Campuchia bị chỉ trích vì quyết định không hồi hương các sinh viên giữa lo ngại về bệnh dịch, theo Channel News Asia.

Virus corona chủng mới gây ra bệnh viêm phổi cấp đã làm cho 425 người tử vong ở Trung Quốc đại lục, với số ca phần lớn ở Hồ Bắc. Nhiều quốc gia đã có động thái điều máy bay tới đón công dân về nước, cũng như tạm ngừng một số tuyến giao thông với Trung Quốc.

Ông Hun Sen tuyên bố sẽ bay sang Vũ Hán từ Hàn Quốc vào ngày 5/2, nơi ông đang tham gia một hội nghị thượng đỉnh. Thủ tướng Campuchia cho biết ông đã thông báo với chính quyền Trung Quốc về chuyến đi này.

Trên mạng xã hội Facebook, ông Hun Sen cho biết sẽ thăm các học sinh để “cho họ thấy sự ấm áp và đảm bảo rằng họ không sợ hãi với virus corona chủng mới”.

Campuchia hồi tuần trước đã xác nhận một ca nhiễm virus corona chủng mới đầu tiên tại quốc gia Đông Nam Á khi một người đàn ông Trung Quốc đi cùng gia đình từ Vũ Hán tới thành phố Sihanoukville tháng trước.

Tuần trước, ông Hun Sen tuyên bố Campuchia đã kiểm soát được virus corona chủng mới.

Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp hôm 30/1, Thủ tướng Hun Sen nói rằng mọi người không nên sợ hãi trước dịch viêm phổi do virus corona mới gây ra. Theo nhà lãnh đạo Campuchia, căn bệnh thực sự mà mọi người đang phải đối mặt là nỗi sợ hãi, bắt nguồn từ những thông tin sai lệch trên mạng xã hội.

Ông cũng dọa đuổi các phóng viên hoặc quan chức đeo khẩu trang trong phòng họp. “Thủ tướng còn không đeo khẩu trang, vậy tại sao các bạn phải đeo khẩu trang ở đây”, ông Hun Sen nói.

Ông Hun Sen cho rằng, căn bệnh đáng sợ hơn chính là việc chia sẻ vô trách nhiệm những câu chuyện trên mạng, khiến những người không hiểu về virus corona hoang mang.

Tuần trước, Bộ trưởng Y tế Campuchia Bun Heng nói rằng, virus corona mới gây bệnh viêm phổi ở Trung Quốc khó có thể sống sót, lây lan ở Campuchia vì khí hậu của nước này quá nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Campuchia tuyên bố sắp sang thăm tâm dịch Vũ Hán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO