Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ ‘2 xe khách bốc cháy’

Văn Nhất 22/05/2016 17:22

Theo báo cáo mới nhất của UBND tỉnh Bình Thuận, đến 15h chiều 22/5, vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại huyện Hàm Thuận Nam đã làm 12 người chết và 40 người bị thương.  

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ ‘2 xe khách bốc cháy’

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách
Ủy ban ATGT Quốc gia thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương, biểu dương lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh Bình Thuận đã khẩn trương có mặt kịp thời để bước đầu xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn, chỉ đạo đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu.

Thủ tướng cũng phân công Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải xuống hiện trường trực tiếp phối hợp với Ban ATGT, các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Đồng thời, Thủ tướng đề nghị các Bộ Công an, Giao thông vận tải, Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận phối hợp chỉ đạo: Tập trung lực lượng y bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa nạn nhân, tiếp tục xử lý hiện trường, điều tiết giao thông, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và kịp thời báo cáo tình hình về Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Sau khi tai nạn xảy ra, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh, các Sở ngành liên quan và chính quyền huyện Hàm Thuận Nam và các lực lượng chức năng cùng nhân dân địa phương đã có mặt tại hiện trường, cấp cứu các nạn nhân và khắc phục hậu quả tai nạn. Ngành y tế địa phương tập trung nguồn nhân lực, phương tiện nỗ lực cứu chữa những người bị thương.

Nhằm động viên, an ủi, chia sẻ khó khăn với gia đình các nạn nhân, UBND tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ ngay cho mỗi gia đình có trường hợp bị tử vong 8,4 triệu đồng và 3,7 triệu đồng cho mỗi trường hợp bị thương. Ngoài ra, Hội chữ thập đỏ tỉnh cũng đang tiến hành các biện pháp hỗ trợ người bị thương.

Công an huyện Hàm Thuận Nam đã tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn để xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn. Cơ quan Pháp y tỉnh Bình Thuận đã tổ chức giám định tiến hành lấy mẫu xét nghiệm AND để nhận dạng các nạn nhân tử vong do cháy. Đến chiều nay vẫn chưa xác định rõ danh tính của 12 nạn nhân trong vụ tai nạn này.

Như tin đã đưa, tai nạn xảy ra lúc 4h sáng 22/5, tại Km 1730+300 Quốc lộ 1A (thuộc thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam). Xe ô tô khách 38N-5577 chạy hướng TP HCM Hà Nội, khi đến địa điểm trên tông vào ô tô giường nằm 51B-11.224 (chạy tuyến Quảng Ngãi - TP HCM). Ngoài ra, tại hiện trường còn có 1 xe tải cũng va chạm với 2 xe khách giường nằm trên. Cả 3 xe bị bốc cháy. Nhiều người bị mắc kẹt, chết cháy trong xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ ‘2 xe khách bốc cháy’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO