Thủ tướng chỉ ra 8 bài học từ kinh nghiệm phát triển hạ tầng của Quảng Ninh

Đông Bắc 01/09/2022 19:54

Phát biểu tại lễ khánh thành tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái ngày 1/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ ra 9 ý nghĩa quan trọng của tuyến đường và 8 bài học kinh nghiệm.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ ra 8 bài học kinh nghiệm từ kinh nghiệm phát triển hạ tầng của Quảng Ninh tại lễ khánh thành đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

8 bài học được Thủ tướng Chính phủ chỉ ra là:

Nguồn lực bắt nguồn từ tư duy, động lực bắt nguồn từ sự đổi mới, sức mạnh bắt nguồn từ lòng dân.

Trung ương mạnh dạn phân cấp phân quyền cho địa phương. Đồng thời, phải thiết kế các công cụ giám sát kiểm tra, đôn đốc và thực hiện quản lý nhà nước một cách nghiêm túc, chống tham nhũng tiêu cực lãng phí trong triển khai các dự án.

Các địa phương phải tự lực, tự cường, tự vươn lên từ bàn tay khối óc, chân trời, cửa biển của mình, dám nghĩ, dám làm không trông chờ ỷ lại, xóa bỏ cơ chế xin cho, xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất hiệu quả.

Đẩy mạnh hợp tác công tư phát triển hạ tầng giao thông là rất quan trọng. Trong đó, tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái hoàn thành là một minh chứng quan trọng trong hợp tác công tư.

Góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, quản lý hiện đại cho địa phương liên quan đến hạ tầng.

Các nhà đầu tư, nhà tư vấn, nhà thầu luôn luôn tuân thủ pháp luật, vượt qua mọi khó khăn để chia sẻ với địa phương.

Tranh thủ được sự ủng hộ của nhân dân, ngược lại chính quyền chăm lo cho đời sống của nhân dân làm sao để người dân phải bằng, hoặc tốt hơn nơi ở cũ.

Các tỉnh có liên quan, phối hơp cùng chung tay chúng sức để thực hiện các dự án hạ tầng.

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, đây là những kinh nghiệm để các địa phương tiếp tục phối hợp triển khai các công trình hạ tầng kết nối mang lại hạnh phúc, ấm no cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng chỉ ra 8 bài học từ kinh nghiệm phát triển hạ tầng của Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO