Thủ tướng Chính phủ khen tặng tàu cá cứu 34 ngư dân gặp nạn

Tấn Thành 10/05/2016 14:49

Ngày 10/5, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho Đại Đoàn Kết biết, Thủ tướng Chính phủ đã có Bằng Khen, khen tặng tàu cá đã cứu 34 ngư dân trong vụ “Tàu câu mực bị ‘tàu lạ’ đâm chìm ở Hoàng Sa” mà Đại Đoàn Kết đã phản ánh.

Trung tâm cứu hộ cứu nạn II tổ chức thăm hỏi, động viên và bàn giao ngư dân cho chính quyền địa phương.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã có Bằng Khen, khen tặng về hành động dũng cảm cứu người của ông Phạm Phú Trung thuyền trưởng kiêm chủ tàu cá QNa-94998-TS và các thuyền viên trên tàu đã cứu 34 ngư dân trên tàu cá QNa-95959-TS do ông Phạm Phú Thành, ở tại xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam làm thuyền trưởng, đang hành nghề câu mực ngoài khơi tại vùng biển Hoàng Sa, Việt Nam, thì bị tàu lạ đâm chìm và bỏ chạy. Cùng với đó UBND tỉnh trao tặng cho chủ tàu và các thuyền viên tàu cá QNa-94998-TS 20 triệu đồng.

Tàu SAR 3412 kịp thời tiếp cận cứu hộ đưa thuyền viên vào bờ an toàn.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cùng số tiền 10 triệu đồng cho Trung tâm cứu hộ cứu nạn II về việc đã điều tàu SAR 3412 kịp thời tiếp cận cứu hộ đưa thuyền viên vào bờ an toàn.

Trước đó như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, “Tàu câu mực bị ‘tàu lạ’ đâm chìm ở Hoàng Sa” (số ra ngày 04/05/2016), phản ánh vụ việc, vào lúc 23h ngày 3/5 tàu cá QNa-95959-TS đang hành nghề câu mực ngoài khơi tại vùng biển Hoàng Sa, Việt Nam, thì bị tàu lạ đâm chìm và bỏ chạy.

Người thân chờ đón các ngư dân ngày trở về.

Các ngư dân trở về trong vòng tay người thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Chính phủ khen tặng tàu cá cứu 34 ngư dân gặp nạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO