Thủ tướng Chính phủ kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại Đồng Nai

Mạnh Thìn 27/08/2021 19:47

Sau khi thị sát kiểm tra ở tỉnh Bình Dương, chiều 27/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Nai.

Thủ tướng nói chuyện với các tình nguyện viên tại Nhà văn hóa  xã Thạnh Phú. Ảnh: Thuận Thắng.
Thủ tướng nói chuyện với các tình nguyện viên tại Nhà văn hóa xã Thạnh Phú. Ảnh: Thuận Thắng.

Thủ tướng đã đến nhà Văn hóa xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu. Đây là một trong những điểm tập kết hàng hóa từ các nguồn để chuyển đến người dân khó khăn trên địa bàn.

Tại đây, Thủ tướng thăm hỏi, động viên, hoan nghênh tinh thần các tình nguyện viên tham gia công tác hỗ trợ an sinh xã hội của xã Thạnh Phú.

Thủ tướng cho biết, qua công tác nắm tình hình, được biết Thạnh Phú là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thủ tướng hỏi thăm về tình hình tiêm vaccine và xét nghiệm tại đây. Đại diện lực lượng tình nguyện viên cho biết, tất cả đều đã tiêm 2 mũi vaccine. Nhân viên được xét nghiệm nhanh 3 ngày/lần và xét nghiệm PCR 1 lần/tuần.

Thủ tướng động viên bà con tại khu phong tỏa. Ảnh: Thuận Thắng.
Thủ tướng động viên bà con tại khu phong tỏa. Ảnh: Thuận Thắng.

Ngoài việc thông tin tình hình dịch trên địa bàn, báo cáo với Thủ tướng, lãnh đạo xã Thạnh Phú cho biết, địa phương đã sáng tạo hai phương pháp chống dịch kết hợp đông-tây y đó là làm nước gừng mật ong sả chanh cho lực lượng tuyến đầu chống dịch để tăng cường kháng thể, và sáng chế máy xông hơi nhằm diệt virus, tăng đề kháng.

Thủ tướng đánh giá cao và dành lời khen cho sáng kiến của xã và đề nghị đặt tên máy “xông hơi Covid”.

Cũng tại huyện Vĩnh Cửu, Thủ tướng đã đi kiểm tra Bệnh viện đa khoa huyện và một khu dân cư bị phong tỏa tại xã Thạnh Phú.

Đến khu phong tỏa, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của bà con nhân dân.

Thủ tướng kiểm tra trang thiết bị tại phòng khám của bệnh viện dã chiến. Ảnh: Thuận Thắng.
Thủ tướng kiểm tra trang thiết bị tại phòng khám của bệnh viện dã chiến. Ảnh: Thuận Thắng.

Thủ tướng đề nghị bà con thử gọi một số đường dây nóng của địa phương về y tế và an sinh xã hội để yêu cầu hỗ trợ.

Thủ tướng cảm thấy yên tâm khi bà còn liên hệ đường dây nóng thuận lợi. Người đứng đầu Chính phủ cũng nhắn nhủ bà con khu phong tỏa cố gắng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để sớm hết giãn cách, trở lại cuộc sống bình thường.

Tại Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu, Thủ tướng đã kiểm tra công tác tiêm chủng và nhấn mạnh việc tiêm vaccine phải khoa học, an toàn, hiệu quả. Cần ưu tiên vaccine cho những người có nguy cơ cao như người cao tuổi, có bệnh lý nền, phụ nữ...

Sáng 27/8, ông Phan Huy Anh Vũ, Phó chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, toàn tỉnh ghi nhận thêm 944 ca mắc Covid-19, tăng 12,9% so với ngày trước đó. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 21.571 ca mắc Covid-19, đứng thứ 3 cả nước sau TP Hồ Chí Minh và Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Chính phủ kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại Đồng Nai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO