Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bỏ phiếu tại Cần Thơ

Quốc Trung 23/05/2021 08:31

Sáng 23/5, ngay sau lễ khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã bỏ lá phiếu đầu tiên bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026, tại khu vực bỏ phiếu số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Kiểm tra thùng phiếu.

Nhiệm kỳ này, Thủ tướng Phạm Minh Chính ứng cử đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 1 gồm quận Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Điền (TP Cần Thơ).

Lãnh đạo TP Cần Thơ cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính nghe phổ biến quy trình bầu cử.

Trả lời báo chí sau khi bỏ phiếu, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết: Rất xúc động khi tận mắt chứng kiến sự vui mừng, phấn khởi của cử tri TP Cần Thơ nói riêng và cử tri ĐBSCL nói chung đi thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình, góp phần tạo nên một ngày hội toàn dân thự sự; góp phần xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa do dân, vì dân và của dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc điểm bầu cử tại TP Cần Thơ.

“Đồng thời, minh chứng cho kết quả rất tốt đẹp của Đại hội Đảng bộ các cấp, nhất là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Chúng ta cũng cảm nhận được không khí nhân dân cử tri thật sự đang tin tưởng và niềm tin của nhân dân đang được củng cố và tăng cường đối với Đảng, Nhà nước”, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ.

Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính phát biểu sau khi bỏ phiếu .

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ thêm: "Chúng ta đã tổ chức được cuộc bầu cử thật sự dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan và công bằng để mỗi cử tri đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, lựa chọn người đại biểu xứng đáng nhất vào các cơ quan quyền lực tại địa phương và cơ quan quyền lực cao nhất là quốc hội khóa XV.

Thông qua đó, chúng ta thấy sự lựa chọn này đã được thông qua quy trình hết sức nghiêm ngặt chặt chẽ, đúng quy định, đúng pháp luật. Việc lựa chọn những người sáng giá nhất trong số những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn được thông qua một quy trình rất chặt chẽ”.

Nhân viên tổ bầu cử đóng dấu đã bỏ phiếu vào lá phiếu chứng nhận cử tri Phạm Minh Chính hoàn thành việc bỏ phiếu.

Hôm nay TP Cần Thơ đồng loạt hơn 950.000 cử tri đi bầu cử, với 943 tổ bầu cử, trong đó có 8 tổ bầu cử ở các đơn vị vũ trang trước đó ngày 20/5 được Ủy ban Bầu cử Quốc gia đồng ý cho bầu sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bỏ phiếu tại Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO