Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022

Thanh Tùng 25/06/2022 16:14

Để tạo đà tăng trưởng sau thời gian đóng băng vì đại dịch Covid-19, chiều 25/6, TP Đà Nẵng đã khai mạc Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự diễn đàn.

Tham dự diễn đàn còn có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng gần 600 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, đại diện lãnh đạo bộ, ngành liên quan; cơ quan ngoại giao, đại biểu đại diện cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Bùi Thanh Sơn tham dự Diễn đàn.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, đại dịch Covid-19 cùng hàng loạt khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển đã ít nhiều khiến kết quả các mặt của Đà Nẵng chưa được như kỳ vọng. Mặc dù vậy, Đà Nẵng vẫn luôn có “tâm thế” chủ động, sẵn sàng để đón các làn sóng chuyển dịch đầu tư mới; tạo lập niềm tin trong cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư đối với môi trường đầu tư của TP.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu khai mạc Diễn đàn.

Tại Diễn đàn, chính quyền TP Đà Nẵng đã công bố thông tin về tiến độ lập quy hoạch phân khu theo Điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt); định hướng cơ bản của Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050…

Chính quyền TP Đà nẵng cũng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, Chủ trương nghiên cứu đầu tư, Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư dự án, Thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 27 dự án trong nước và nước ngoài; Khen thưởng cho 11 doanh nghiệp, tổ chức có đóng góp tích cực cho hoạt động xúc tiến đầu tư của TP.

Cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế dự Diễn đàn.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT (doanh nghiệp đầu tư thành công ở Đà Nẵng trong 22 năm qua) khẳng định, FPT cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng lập nên kỳ tích trong kỷ nguyên số. Phát triển platform/hạ tầng CNTT trong các lĩnh vực như blockchain, AI…, hỗ trợ cộng đồng học tập, trau dồi, nâng cao kiến thức, phát triển giải pháp.

Đồng thời mong muốn Đà Nẵng sẽ đi đầu trong cuộc cách mạng thay đổi cách dạy và cách học. Nâng cao 10 lần số DN start up. Xem xét đầu tư vào các công ty phát triển công nghệ mới, hỗ trợ khởi nghiệp. Tiếp tục đầu tư vào các khu công nghệ thông tin tập trung...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO