Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại THACO

Tấn Thành 27/03/2022 15:40

Sáng 27/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn ô tô Trường Hải (THACO), đóng tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ đã đánh giá cao sự phát triển của THACO và cho rằng, THACO đã làm được, đi đúng hướng và có hiệu quả. Thành công của doanh nghiệp đã khẳng định đường lối chủ trương của Đảng là phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng của kinh tế.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham quan nhà máy THACO.

THACO đã giải quyết việc làm cho hơn 60.000 lao động. Riêng ở Quảng Nam hơn 10.000 lao động. Thu nhập của người lao động hiện rất ổn định, đảm bảo được cuộc sống cơ bản.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nghe trình bày về tình hình Cảng Chu Lai.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị THACO thời gian tới làm 2 việc, một là mở rộng Cảng Chu Lai. Vì cảng này rất quan trong cho khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi và cho cả THACO.

Hai là làm mới con đường lên biên giới Lào. Tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ, ngành tập trung làm thủ tục thật nhanh để THACO sớm triển khai.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra thực địa Cảng chu Lai.

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, đại diện THACO cho hay, năm 2021, sản lượng hàng hóa qua Cảng Chu Lai đạt 3 triệu tấn, dự kiến năm 2022 tổng sản lượng hàng hóa đạt trên 4,5 triệu tấn. Năm 2021, THACO đã nộp ngân sách Nhà nước hơn 20.500 tỷ đồng, trong đó tại Quảng Nam là 15.613 tỷ đồng, kế hoạch năm 2022 là hơn 33.000 tỷ đồng, trong đó đó tại Quảng Nam khoảng 25.000 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, THACO sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình hệ sinh thái THACO Chu Lai tại một số tỉnh, thành phố khác.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra thực địa Sân bay Chu Lai.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi thực địa kiểm tra Cảng Chu Lai và Sân bay Chu Lai, ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại THACO

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO