Thủ tướng Chính phủ ra công điện khắc phục hậu quả TNGT ở Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 14/02/2023 15:58

Ngày 14/2, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Công điện số 43 của Thủ tướng Chính phủ về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đường bộ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Quảng Nam vào sáng cùng ngày.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường TNGT, khiến 8 người tử vong.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 43/CĐ-TTg ngày 14/2/2023 của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đường bộ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Quảng Nam.

Theo công điện này, để khắc phục hậu quả vụ TNGT và không để xảy ra các vụ TNGT tương tự, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND, Trưởng ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh huy động mọi phương tiện, nhân lực để tìm kiếm, cứu nạn người và phương tiện trong vụ tai nạn; bố trí điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trật tự ATGT; khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn.

Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân; chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm đối với hành vi chở quá số người quy định, kể cả xử lý trách nhiệm của chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải khi để xảy ra vi phạm, không để xảy ra các sự việc tương tự.

Bộ GTVT chỉ đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Nam và các Sở GTVT địa phương kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải trên đường bộ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm; đặc biệt xem xét trách nhiệm của chủ doanh nghiệp (chủ phương tiện) gây tai nạn nêu trên.

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo siết chặt công tác quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đường bộ trên địa bàn; tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định về điều kiện kinh doanh vận tải đối với đơn vị kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

Ủy ban ATGT quốc gia nghiên cứu phân tích, đánh giá nguyên nhân xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trong thời gian qua; làm rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong các vụ tai nạn, đề xuất giải pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan có biện pháp khắc phục nhanh hậu quả vụ TNGT. Phân công Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức đoàn công tác của ủy ban và các cơ quan thành viên liên quan đến ngay hiện trường để phối hợp với lãnh đạo địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, vào lúc 4h ngày 14/2 một vụ TNGT thương tâm đã xảy ra tại ngã tư đường ĐH 619 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp thuộc xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã khiến 8 người tử vong và nhiều người khác bị thương được đưa đi cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Chính phủ ra công điện khắc phục hậu quả TNGT ở Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO