Thủ tướng chúc mừng thành công ca mổ tách 2 bé song sinh

Toàn Nghĩa 16/07/2020 09:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã điện thăm hỏi và chúc mừng sự thành công của toàn bộ êkip phẫu thuật tách rời 2 bé song sinh.

Sau gần 12 tiếng đồng hồ với sự tham gia của gần 100 chuyên gia, y bác sĩ của các bệnh viện đầu ngành thành phố, ca phẫu thuật tách cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã kết thúc tốt đẹp và thuận lợi.

Sau khi nghe tin, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện cho Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế chúc mừng kíp mổ của Bệnh viện Nhi đồng TP HCM đã phát huy trí tuệ, trình độ chuyên môn và sự nỗ lực của bệnh viện để cứu chữa cho 2 cháu.

Qua Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Thủ tướng cũng chúc mừng gia đình và mong cho 2 cháu Trúc Nhi - Diệu Nhi sớm bình phục, gửi quà thăm hỏi sức khoẻ 2 cháu.

Nhân dịp này, Bộ Y tế cũng tặng Bằng khen của Bộ Y tế và quà cho kíp mổ, tặng quà cho gia đình 2 cháu.

"Mỗi thử thách chinh phục sẽ mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Lần này chúng tôi cảm nhận tính nhân văn và tình đồng đội! Xin cám ơn các cháu và gia đình các cháu đã cùng chúng tôi trải qua nhiều cảm xúc. Xin cám ơn các đồng nghiệp đã chia sẻ cùng tôi những ngày qua và những thời khắc quan trọng nhất. Cầu mong những gì tốt đẹp nhất cho hai cháu. Chúng tôi đã và đang cố gắng hoàn thành sứ mệnh" - các thầy thuốc của kíp mổ cùng chia sẻ trên trang fanpage của Bệnh viện Nhi đồng TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng chúc mừng thành công ca mổ tách 2 bé song sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO