Thủ tướng dự lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 18/12/2021 11:56

Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất với chủ đề “Bà Rịa - Vũng Tàu - 30 năm khẳng định tiềm năng, nâng tầm hội nhập” (12/8/1991 - 12/8/2021) được tổ chức sáng nay, 18/12. Chương trình được kết nối trực tuyến với 8 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính (hàng đầu, bên trái) và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng (hàng đầu, bên phải) tham dự lễ kỷ niệm.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tham dự lễ kỷ niệm.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương dự lễ kỷ niệm. Về phía UBTƯ MTTQ Việt Nam có ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam tham dự.

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, 30 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, Bà Rịa - Vũng Tàu đã từng bước vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đạt được nhiều thành tựu nổi bật.

Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế cao, được xác định là cực tăng trưởng quan trọng của cả nước. GRDP nhiều năm liên tục đứng trong tốp đầu cả nước. Đồng thời, tỉnh cũng thường xuyên đứng trong nhóm 5 địa phương thu ngân sách cao nhất cả nước, có nhiều đóng góp vào ngân sách quốc gia và là một trong số ít tỉnh, thành tự cân đối ngân sách địa phương từ năm 1996 đến nay.

Những năm gần đây, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đầu tư mạnh mẽ cho kết cấu hạ tầng, giao thông kết nối với các tỉnh, thành lân cận và kết nối vùng, nội vùng; bảo đảm cấp điện, nước đầy đủ cho nhà đầu tư; Giao thông thuận tiện, hạ tầng hoàn chỉnh, tạo điều kiện để tỉnh phát triển kinh tế.

Song song với phát triển kinh tế, địa phương này cũng chú trọng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Nhờ đó, tỉ lệ hộ nghèo theo chuẩn quốc gia chỉ còn 0,05%. Công tác an sinh xã hội càng được thể hiện rõ nét trong 2 năm qua, nhất là khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ông Phạm Viết Thanh nhấn mạnh, kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được qua các thời kỳ, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ có nhiều bước đột phá, đặc biệt, việc nâng cao chất lượng cuộc sống người dân được Đảng bộ tỉnh phát triển lên tầm cao mới khi được đề ra thành một nội dung trong mục tiêu tổng quát là: “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; bảo đảm quốc phòng, an ninh vững chắc; nâng cao chất lượng cuộc sống và niềm tin của Nhân dân…”.

Mục tiêu của tỉnh trong những năm tiếp theo là xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu thành nơi đáng sống, tạo ra giá trị, mọi người dân đều có cuộc sống yên lành.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ kỷ niệm. H3. Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đọc diễn văn kỷ niệm.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục phát huy mọi nguồn lực, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh để đáp ứng yêu cầu ngang tầm nhiệm vụ, nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương cách mạng.

Bà Rịa - Vũng Tàu cần tập trung nguồn lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, thúc đẩy tái mở cửa, nối lại các chuỗi cung ứng và thị trường lao động, nỗ lực hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu kinh tế - xã hội trong năm nay, đồng thời tạo đà vững chắc cho tăng trưởng kinh tế nhanh trong năm 2022 để bù đắp cho sự suy giảm vừa qua do dịch Covid-19; phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu cho cả giai đoạn 2021-2025, đóng góp tích cực và lớn hơn nữa vào thành tựu chung của cả nước.

Nỗ lực thực hiện có hiệu quả các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, định hướng phát triển trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (đầu tiên bên trái) tham dự lễ kỷ niệm.
Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam và các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Dịp này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất do Đảng, Nhà nước tặng thưởng cho Đảng bộ, chính quyền, dân và quân trong tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh cũng trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 08 Dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 26.000 tỷ đồng, tương đương 1,1 tỷ USD.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Bằng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Lãnh đạo tỉnh trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 26.000 tỷ đồng, tương đương 1,1 tỷ USD.

Trước đó, sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Đền thờ và Tượng đài Nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm, chúc mừng các linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo tại Giáo xứ Long Hương và Tòa Giám mục Bà Rịa, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào chiều ngày 17/12.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tại Tượng đài Nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tại Tượng đài Nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Thủ tướng mong muốn các linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy truyền thống văn hóa - lịch sử, tinh thần đại đoàn toàn dân tộc; tiếp tục thực hiện huấn từ của Giáo hoàng “người Công giáo tốt đồng thời là công dân tốt” với tinh thần “kính Chúa, yêu nước” và đường hướng “sống Phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào” của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính xúc động viết lưu bút tại khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính xúc động viết lưu bút tại khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.
Thủ tướng gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp Giáng sinh và năm mới 2022 tới Giám mục Nguyễn Hồng Sơn, linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo.
Thủ tướng gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp Giáng sinh và năm mới 2022 tới Giám mục Nguyễn Hồng Sơn, linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng dự lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO