Thủ tướng dự lễ thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Đoàn Xá 04/01/2021 15:04

Ngày 4/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ thông xe tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Trước đó, Thủ tướng cũng từng nhiều lần thăm, động viên và đôn đốc chủ đầu tư thực hiện đúng tiến độ dự án này

Ngày 4/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ cắt băng thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (tỉnh Tiền Giang). Ngoài ra, đoàn công tác của Thủ tướng cũng đã có chuyến thực nghiệm trên toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ nút giao cuối tuyến (huyện Cái Bè) về đến nút giao đầu tuyến (điểm kết nối vào cao tốc TP HCM - Trung Lương).

Dự án xây dựng tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khởi công vào tháng 11/2009. Sau gần 10 năm đình trệ với tiến độ chỉ đạt 10% khối lượng, đến tháng 3/2019, dự án được tái khởi công sau khi chuyển giao công việc cho tập đoàn Đèo Cả.

Theo tập đoàn này, tới thời điểm 1/2021, dự án đã đạt hơn 75% khối lượng. Trong đó, tuyến chính dài hơn 51 km đã được thông, một số đoạn đã trải cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa mặt đường, các cầu trên tuyến đã hoàn thành bản mặt cầu, các đường dẫn đầu cầu đã đắp xong vật liệu dạng hạt và thực hiện vuốt nối.

Trong thời gian tới, đơn vị thi công sẽ tiếp tục hoàn thành các hạng mục còn lại như kết cấu mặt đường, hệ thống an toàn giao thông, chiếu sáng, hệ thống kiểm soát giao thông thông minh (ITS), trạm thu phí,…

Theo kế hoạch, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hiện đã có thể phục vụ xe khách dưới 16 chỗ và xe tải dưới 2,5 tấn với tốc độ không quá 40 km/h (1 chiều) vào dịp Tết Nguyên đán năm 2021 trong trường hợp Quốc lộ 1A quá tải và xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng dự lễ thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO