Thủ tướng khen VNPT về thành tích tái cơ cấu

Nguyên Khánh 15/03/2017 10:22

“Thủ tướng Chính phủ biểu dương VNPT đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng về tái cơ cấu, bán phần vốn ngoài ngành. Đặc biệt, nội bộ đoàn kết, không có đơn thư khiếu nại tố cáo”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Sáng nay 15/3, Tổ công tác của Thủ tướng với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Tại cuộc làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ biểu dương VNPT đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng về tái cơ cấu, bán phần vốn ngoài ngành, tuy số lượng chưa nhiều, phần vốn bán khoảng hơn 2.000 tỷ đồng, nhưng hiệu quả rất cao. Đặc biệt, nội bộ đoàn kết, không có đơn thư khiếu nại tố cáo.

Trong hoạt động của Tập đoàn đã tạo ra hạ tầng rất tốt về công nghệ thông tin giúp các Bộ ngành, địa phương ứng dụng ứng dụng công nghệ thông tin cũng như đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức.

Thủ tướng cũng biểu dương VNPT đã cho ra đời những sản phẩm công nghệ cao dù chưa nhiều nhưng chứng tỏ có sự đầu tư, để có sản phẩm cung cấp ra thị trường.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng giao cho VNPT 5 nhiệm vụ:

Thứ nhất, VNPT cần tích cực chủ động thực hiện tốt tái cơ cấu Tập đoàn. Việc thoái vốn đầu từ ngoài ngành cần hiệu quả, chất lượng xứng đáng là tập đoàn hàng đầu về công nghệ thông tin.

Thứ hai, trong thời điểm hiện nay, kiểm soát, ngăn chặn tin tặc, vấn đề an ninh mạng, chặn tin rác, dịch vụ kích hoạt sim… là những nhiệm vụ rất quan trọng Thủ tướng rất mong sự quan tâm của Tập đoàn giúp Chính phủ đảm bảo an toàn, an an ninh mạng.

Thứ ba, Thủ tướng đã chỉ đạo xây dựng chính phủ điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin tạo ra sự minh bạch phục vụ tốt mong mỏi của người dân và DN. Sự hài lòng của người dân, DN là thước đo sự phục vụ của cơ quan nhà nước vì vậy cần các phần mềm tốt ứng dụng công nghệ thông tin để đáp ứng đòi hỏi từ thực tiễn. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, quyết tâm của Chính phủ là xây dựng Chính phủ điện tử để tăng cường minh bạch, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp. Bộ trưởng cho biết từ tháng 10/2016, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã đưa vào vận hành hệ thống tiếp nhận ý kiến của doanh nghiệp và từ ngày 1/4 tới đây sẽ có hệ thống tiếp nhận ý kiến của người dân. Như vậy, người dân, doanh nghiệp được trực tiếp phản ánh tới Chính phủ, Chính phủ trực tiếp lắng nghe và giải quyết. Thủ tướng mong muốn VNPT sẽ góp phần tích cực hơn vào quá trình này.

Thứ tư, tập đoàn đã sản xuất một số sản phẩm công nghệ cao. Thủ tướng mong muốn trong thời gian sớm nhất, VNPT sản xuất ra sản phẩm công nghệ cao. Liệu có điện thoại thông minh, máy tính được sản xuất từ VNPT tung ra thị trường khẳng định thương hiệu Việt Nam không?

Thứ năm, vấn đề dịch vụ công rất quan trọng. tuy nhiên điều này không thực hiện được nếu không có hạ tầng công nghệ thông tin. Vì vậy VNPT cần cho ra các phần mềm kết nối dịch vụ công tốt giúp cải cách hành chính, giảm thời gian, chi phí cho người dân và DN.

Tổ trưởng Tổ công tác đề nghị VNPT giải trình, làm rõ về nguyên nhân dẫn tới 3 nhiệm vụ quá hạn và biện pháp khắc phục trong thời gian tới, nêu rõ mốc thời gian hoàn thành.

Nội dung của buổi kiểm tra sẽ được Tổ công tác tổng hợp, báo cáo Chính phủ tại phiên họp thường kỳ tháng 3, đồng thời sẽ kiến nghị các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, kể cả những vướng mắc về cơ chế, chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng khen VNPT về thành tích tái cơ cấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO