Thủ tướng không kiểm điểm Đà Nẵng về phòng, chống dịch

Thanh Tùng 24/09/2021 17:06

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng khẳng định, địa phương này không bị Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm điểm do lơ là phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại phiên bế mạc Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp (phiên họp trong nước) nhằm tháo gỡ khó khăn, phục hồi chuỗi sản xuất, cung ứng trong đại dịch Covid-19 sáng ngày 24/9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết: Một ngày trước khi diễn ra hội nghị quan trọng này, ông được Thủ tướng Phạm Minh Chính gọi điện trực tiếp để nắm bắt tình hình, chỉ đạo phòng, chống dịch.

Trong cuộc trao đổi, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói rằng ông không kiểm điểm TP Đà Nẵng trong phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng: khẳng định, Thủ tướng không kiểm điểm Đà Nẵng trong phòng, chống dịch! (Ảnh BTC Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp Đà Nẵng cung cấp).

Theo ông Nguyễn Văn Quảng, thời gian qua Đà Nắng đã áp dụng các biện pháp mạnh, kể cả biện pháp chưa có tiền lệ để khống chế, ngăn chặn lây lan dịch Covid-19 và khẳng định đã đi đúng hướng. Đến thời điểm này, công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng đang có diễn biến tích cực với 39/56 phường, xã của TP qua 14 ngày liên tiếp không có ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng; trong ngày 23/9 chỉ xuất hiện 3 ca mắc Covid-19 tại khu cách ly tập trung (không có ca mắc trong cộng đồng).

Đã có 39/56 phường, xã của Đà Nẵng qua 14 ngày liên tiếp không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Ảnh Thanh Tùng.

Đến nay đã có 73% người dân Đà Nẵng (từ 18 tuổi) TP đang nỗ lực để tiêm vaccine mũi 1 cho 100% vào tháng 10 và tiêm vaccine mũi 2 cho người dân vào cuối năm nay.

Từ nay đến đầu tháng 10, chính quyền TP Đà Nẵng sẽ xem xét nới lỏng thêm các hoạt động cho người dân. Sở, ngành liên quan của TP đang có phương án thay thế giấy đi đường QR Code như hiện nay bằng ứng dụng mới, tích hợp đầy đủ thông tin dịch tễ về xét nghiệm và tiêm vaccine.

Đến tháng 10, toàn bộ dân số của Đà Nẵng sẽ được tiêm vaccine mũi 1. Ảnh Thanh Tùng.

Trước đó, vào ngày 23/9, Văn phòng Chính phủ có Công điện số 6763/CĐ-VPCP gửi Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Y tế và Bí thư, Chủ tịch các địa phương Đà Nẵng, Hà Nam, Kiên Giang; truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc chấn chỉnh, tiếp tục thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Nội dung công điện nêu, mấy ngày vừa qua, sau khi thực hiện nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, tại một số địa phương đã có hiện tượng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch, một số nơi xuất hiện các ổ dịch mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng không kiểm điểm Đà Nẵng về phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO