Thủ tướng: Khu cách ly tập trung cần có wifi để người dân nắm thông tin

Thanh Giang 26/06/2021 13:46

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị cần có wifi để người cách ly truy cập nắm được thông tin truyền thông, đáp ứng nhu cầu giải trí. Tránh để trường hợp người cách ly buồn chán rồi tụ tập gây ra hiện tượng lây nhiễm chéo.

Sáng 26/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP HCM.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm ba địa điểm, gồm khu cách ly tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM, cơ sở nghiên cứu vaccine thuộc Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen nằm trong Khu công nghệ cao TP HCM (thành phố Thủ Đức) và Công ty Nissei Electric Vietnam Co.ltd thuộc Khu chế xuất Linh Trung 1 (thành phố Thủ Đức).

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại TP HCM
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại TP HCM.

Đi thực tế công tác phòng, chống Covid-19 tại thành phố, Thủ tướng chỉ đạo, TP HCM lưu ý không để khu cách ly tập trung trở thành nơi có nguy cơ lây nhiễm. Thủ tướng đề nghị, người cách ly phải được sinh hoạt, vệ sinh riêng.

Bên cạnh đó, thành phố cần chú ý đến tâm lý người phải cách ly, cần có biện pháp để người cách ly có tâm lý thoải mái, không bức bối. Cụ thể, Thủ tướng đề nghị cần có wifi để người cách ly truy cập nắm được thông tin truyền thông, đáp ứng nhu cầu giải trí. Tránh để trường hợp người cách ly buồn chán rồi tụ tập gây ra hiện tượng lây nhiễm chéo. Thậm chí là trốn cách ly đi ra ngoài.

Về giải pháp chung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng chỉ đạo, TP HCM tiếp tục siết chặt, nâng cao mức độ nhằm nhanh chóng kiểm soát và khống chế dịch bệnh. Đặc biệt, chú ý đến các chuỗi lây nhiễm chưa rõ nguồn gốc.

Liên quan đến vaccine phòng Covid-19, Theo Thủ tướng khẳng định: “Vaccine có tính chất quyết định, nếu nước nào tiêm được vaccine sẽ đưa cuộc sống trở lại bình thường”.

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, trong nước sản xuất được vaccine thì giá thành vận chuyển giảm và chủ động được nguồn vaccine. Thủ tướng cho rằng, để có vaccine phải có nhiều hướng tiếp cận khác nhau.

Trước đó, ngày 13/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm và kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện ĐH Y dược TP HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là hai bệnh viện tuyến cuối, mỗi ngày tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân từ các tỉnh, thành phía Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng: Khu cách ly tập trung cần có wifi để người dân nắm thông tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO