Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi điện mừng Thủ tướng Đại Hàn Dân Quốc

PV (theo VGP) 14/01/2020 18:01

Ngày 14/1/2020, nhân dịp ông Chung Sye Kyun được bổ nhiệm làm Thủ tướng Đại Hàn Dân Quốc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi điện mừng Thủ tướng Đại Hàn Dân Quốc

Tân Thủ tướng Đại Hàn Dân Quốc Chung Sye-kyun. (Ảnh: TTXVN).

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chính thức bổ nhiệm cựu Chủ tịch Quốc hội Chung Sye-kyun làm thủ tướng mới của nước này.

Quyết định bổ nhiệm ông Chung đã được Quốc hội thông qua trước đó

Ông Chung Sye-kyun nổi tiếng là người có kinh nghiệm và chuyên môn trong các vấn đề kinh tế. Ông từng có 17 năm làm việc cho một tập đoàn trong nước và giữ chức Giám đốc điều hành Tập đoàn Ssangyong vào đầu những 1990 trước khi bước chân vào chính trường.

Ông được bầu làm nghị sỹ vào năm 1996, giữ nhiều chức vụ quan trọng trong đảng Dân chủ cầm quyền và sau đó được bổ nhiệm làm Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc trong hai năm cho đến cuối tháng 5/2018. Chính khách này cũng từng đảm nhiệm vai trò Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng giai đoạn 2006-2007.

Phát biểu tại lễ tuyên thệ nhậm chức, ông Chung Sye-kyun tuyên bố Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực trở thành một chính phủ có thể làm "chỗ dựa" cho người dân.

Ông Chung Sye-kyun khẳng định thúc đẩy kinh tế, hợp tác quản lý các vấn đề trong nước với Quốc hội và xây dựng một xã hội công bằng là những nhiệm vụ then chốt của chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi điện mừng Thủ tướng Đại Hàn Dân Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO