Thủ tướng Nhật Bản lần đầu vào viện sau tuyên bố từ chức

12/09/2020 17:51

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vào viện lần đầu tiên sau khi ông tuyên bố từ chức trước đó vì lý do sức khỏe.

  • Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo (Ảnh: Reuters).
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo (Ảnh: Reuters).

Kyodo News đưa tin, Thủ tướng Abe hôm nay đã tới bệnh viện Keio, Tokyo. Đây là lần đầu tiên ông trở lại bệnh viện sau khi tuyên bố từ chức tháng trước vì lý do sức khỏe.

Theo văn phòng của ông Abe, Thủ tướng Nhật Bản đã ở trong bệnh viện 4 giờ đồng hồ để điều trị bệnh viêm loét đại tràng. Đây là lần thứ 3 ông vào viện trong những tuần gần đây, sau 2 lần hôm 17/8 và 24/8.

Trong cuộc họp báo ngày 28/8, ông Abe cho biết: "Tôi xin lỗi từ tận đáy lòng mình rằng mặc dù được sự ủng hộ của người dân Nhật Bản, nhưng tôi vẫn quyết định từ chức dù vẫn còn 1 năm nhiệm kỳ. Tôi không thể làm thủ tướng nếu tôi không thể đưa ra những quyết định tốt nhất cho người dân. Tôi quyết định từ chức", ông Abe tuyên bố tại cuộc họp báo.

Ông Abe cho biết, các kết quả xét nghiệm hồi tháng 6 cho thấy ông có dấu hiệu viêm loét đại tràng và sức khỏe của ông ngày càng xấu đi, ông bắt đầu cảm thấy mệt mỏi từ tháng 7.

Ông Abe, 65 tuổi, là thủ tướng tại vị lâu năm nhất tại Nhật Bản. Năm 2007, ông Abe cũng từng từ chức thủ tướng chỉ sau một năm tại vị vì bệnh đau dạ dày. Sau khi trở lại chính trường vào cuối năm 2012, ông đã giữ cương vị người đứng đầu chính phủ Nhật Bản cho tới nay.

Đảng cầm quyền Dân chủ Tự do (LDP) của ông Abe dự kiến vào tuần tới sẽ chọn ra người kế nhiệm ông cho chức chủ tịch đảng và sau đó sẽ trở thành thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Nhật Bản lần đầu vào viện sau tuyên bố từ chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO