Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các nhà đầu tư yên tâm khi chọn Đà Nẵng

Thanh Tùng 25/06/2022 19:06

Phát biểu tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm khi chọn Đà Nẵng.

Chia sẻ với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế dự Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022 (tổ chức vào chiều 25/5); Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: "Các bạn có chiến thắng thì các bạn mới ở lại. Các bạn có chiến thắng thì chúng tôi mới chiến thắng".

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022.

Nêu câu hỏi “tại sao phải tích cực đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam và Đà Nẵng?”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, Đà Nẵng đã vươn lên rất mạnh mẽ sau hơn 25 năm chia tách khỏi Quảng Nam, trở thành đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương.

Theo Thủ tướng, sau hơn 25 năm, Đà Nẵng đã biến không thành khó, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể. Ai đến đây hơn 25 năm trước đều cảm nhận được điều đó. Đà Nẵng cũng là một trong các địa phương phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn, thách thức của đại dịch Covid-19, ổn định để phát triển về mọi mặt. Đấy chính là điểm mạnh nhất của Đà Nẵng.

Thủ tướng cũng gợi ý, doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực như công nghệ thông tin, hạ tầng 4.0, chuyển đổi số, đa dạng các chuỗi cung ứng, hạ tầng đô thị, thị trường bất động sản. "Đầu tư vào Đà Nẵng các nhà đầu tư yên tâm", Thủ tướng nhấn mạnh.

Phát biểu bế mạc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, sẽ cụ thể hóa chỉ đạo của Thủ tướng để đẩy mạnh hơn nữa thu hút đầu tư vào các lĩnh vực mà địa phương này đang có thế mạnh.

Các nhà đầu tư nhận Giấy chứng nhận, Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Tại Diễn đàn, UBND TP Đà Nẵng đã trao Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư/ Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, Chủ trương nghiên cứu đầu tư, Thông báo về việc nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư, đóng góp ý tưởng quy hoạch, Bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu đầu tư cho 27 dự án với tổng vốn đầu tư đề xuất hơn 5,6 tỷ USD. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng khen thưởng cho 11 tổ chức, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các nhà đầu tư yên tâm khi chọn Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO