Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Tấn Thành – Chí Đại 01/01/2023 15:20

Sáng ngày 1/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự lễ khởi công cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn và tại đây Thủ tướng đã yêu cầu, việc thực hiện dự án cao tốc phải đảm bảo tiến độ, không đội vốn, đảm bảo chất lượng và không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực.

Theo đó, Dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn có chiều dài 88 km, tổng mức đầu tư 20.470 tỷ đồng, được chia thành ba gói thầu. Điểm đầu tuyến kết nối với cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi tại Km127+720 (thuộc xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa) và điểm cuối giao cắt với Tỉnh lộ 629 (thuộc phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định).

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại Lễ khởi công cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

Ở địa phận tỉnh Quảng Ngãi dự án đi qua các huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, thị xã Đức Phổ. Ở tỉnh Bình định dự án đi qua địa phận thị xã Hoài Nhơn.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông là hành lang vận tải quan trọng nhất trong kết cấu hạ tầng giao thông cả nước. Lần này, tại Quảng Ngãi cùng với 11 địa điểm khác đồng loạt tổ chức Lễ khởi công 12 dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 –- 2025. Phấn đấu từ nay đến năm 2025, Việt Nam sẽ có 3.000 km đường cao tốc và năm 2030 có ít nhất 5.000 km cao tốc.

Đơn vị thi công đã sẵn sàng cho ngày khởi công công cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Đây là nhiệm vụ rất khó khăn nhưng tôi tin tưởng chúng ta sẽ làm được. Bởi thời gian qua, chúng ta đã có sự trưởng thành lên của các đơn vị từ tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, đơn vị thi công cũng như các cấp lãnh đạo quản lý và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước. Ngoài ra còn có sự ủng hộ, đồng tình của người dân nơi có dự án đi qua. Như tại Quảng Ngãi, trong buổi tiếp xúc sáng nay, bà con sẵn sàng nhường nơi ở, nơi sản xuất gắn bó với mình hàng trăm năm cho dự án để thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao các Bộ, Ban, ngành cũng như chính quyền nhân dân các tỉnh đã khắc phục khó khăn, hoàn thiện rất nhiều thủ tục, giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai Dự án.

Tuy nhiên Thủ tướng cũng yêu cầu: “Phải đảm bảo tiến độ, không để kéo dài; Không được tăng tổng mức đầu tư, đội vốn; Bảo đảm chất lượng thi công, yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật; bảo đảm hiệu quả đầu tư, không để xảy ra, tham nhũng, tiêu cực; Tuân thủ nghiêm, đầy đủ các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tác thanh tra, kiểm tra”.

Lễ khởi công cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

Dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, gói thầu đầu tiên được khởi công là gói XL1 dài 30 km, có giá trị 3.862 tỷ đồng, thời gian thi công 34 tháng. Quy mô công trình đường bộ cấp I và 31 công trình cầu (bốn cầu cấp II, 20 cầu cấp III, bảy cầu cấp IV). Nhà thầu được chỉ định thực hiện gói thầu XL1 là Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) – Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Dacinco, do Tập đoàn Đèo cả đứng đầu Liên danh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO