Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra hệ thống y tế khẩn cấp tại TP HCM

Mỹ Hòa 26/08/2021 19:59

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã đến kiểm tra tại phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, ngày 26/8.

Tại điểm đến kiểm tra tại phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm hỏi cuộc sống của người dân trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Thủ tướng kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại TP Thủ Đức ngày 26/8.
Thủ tướng kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại TP Thủ Đức ngày 26/8 (Ảnh: Hồng Phúc).

Thủ tướng đã chất vấn Chủ tịch phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức về công tác tuyên truyền, hỗ trợ về y tế đối với người dân trong thời gian giãn cách xã hội. “Người dân cần tiếp cận y tế thì hỏi ai? Vấn đề là người dân có biết không? Người dân cần là cần cái này”, Thủ tướng đặt vấn đề.

Thủ tướng cũng phê bình lãnh đạo phường này trong việc để người dân chậm được tiếp cận y tế, là vì "phổ biến chưa tới nơi tới chốn".

Tại buổi kiểm tra, Thủ tướng đã đề nghị người dân gọi tới Tổng đài 1022, tuy nhiên không có nhân viên nghe máy. Tiếp đó, người dân liên hệ tới trạm y tế phường Thạnh Mỹ Lợi phản ánh có dấu hiệu sốt, cần được hỗ trợ y tế gấp.

Ngay sau đó, lực lượng y tế của phường Thạnh Mỹ Lợi đã lập tức có mặt tại khu nhà trọ có người dân gọi trợ giúp, để cung cấp bình oxy, thuốc, máy SpO2... Cũng có mặt trực tiếp tại đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trực tiếp kiểm tra các loại thuốc, máy đo, bình oxy này, qua đó đánh giá các thiết bị y tế được chuẩn bị tốt và đảm bảo quy định.

Cũng trong ngày 26/8, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã thông cáo báo chí giới thiệu Ứng dụng hỗ trợ tìm giường Oxy cho bệnh nhân covid- 19 (App Oxy 247).

Theo Sở này, oxy và máy thở được xem là liều thuốc hữu hiệu nhất cho bệnh nhân Covid-19 nhằm giảm tối đa tỉ lệ tử vong. Việc cần một giải pháp cung cấp thông tin kịp thời các bệnh viện còn giường Oxy và máy thở để liên hệ chữa trị là hết sức quan trọng trong thời điểm dịch Covid- 19 còn đang diễn ra phức tạp.

Do đó, thực hiện yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 TP HCM, Sở TTTT đã phối hợp với Sở Y tế và Sở Xây dựng TP xây Ứng dụng hỗ trợ tìm giường Oxy cho bệnh nhân Covid 19 - App Oxy 247.

App Oxy 247 là ứng dụng trên điện thoại di động được thiết kế đơn giản và tiện lợi nhằm hỗ trợ cho các bệnh nhân Covid -19, cơ quan y tế tìm nhanh chóng bệnh viện còn giường oxy và máy thở để kịp thời liên hệ, phục vụ các tình huống khẩn cấp cần cấp cứu bệnh nhân. Đồng thời, App Oxy 247 còn hỗ trợ thông tin giúp các cơ quan phòng chống dịch điều phối các nguồn oxy hiệu quả.

Sở TTTT TP HCM hy vọng App Oxy 247 sẽ là kênh hữu ích giúp cung cấp thông tin và các dịch vụ hỗ trợ phòng chống dịch hiệu quả cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội. Đảm bảo mọi người dân đều được tiếp cận y tế kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra hệ thống y tế khẩn cấp tại TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO