Thủ tướng quyết định cấp Bằng 'Tổ quốc ghi công' cho 242 liệt sĩ

Lan Hương 28/07/2021 06:00

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho 242 liệt sĩ thuộc Bộ Công an, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng và một số tỉnh, thành phố.

Cụ thể, tại Quyết định số 1338/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho 242 liệt sĩ thuộc Bộ Công an, Bộ LĐTB&XH, Bộ Quốc phòng; các tỉnh: An Giang, Bạc Liêu, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Dương, Bình Định, Cà Mau, Cao Bằng, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hậu Giang, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Sóc Trăng, Thái Bình, Thanh Hóa, Thừa Thiên-Huế, Trà Vinh, Vĩnh Long và các thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thống kê của Bộ LĐTB&XH từ năm 2017 đến năm 2020, cơ quan chức năng cả nước đã tiếp nhận 6.722 hồ sơ tự kê khai là người có công chưa được hưởng chính sách ưu đãi. Sau khi xem xét kỹ lưỡng, Bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ công nhận và cấp Bằng Tổ quốc ghi công đối với 2.204 liệt sĩ, trên 2.600 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh. Những hồ sơ không đủ điều kiện đã được kết luận rõ và giải thích cho đối tượng thấu tình, đạt lý. Đối với những hồ sơ cần tiếp tục bổ sung hoàn thiện sẽ xem xét giải quyết dứt điểm vào trước 31/7/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng quyết định cấp Bằng 'Tổ quốc ghi công' cho 242 liệt sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO