Thủ tướng: Sớm ban hành quy định cách ly người đã tiêm vaccine đủ 2 mũi

Việt Thắng 20/11/2021 17:22

Thủ tướng yêu cầu, Bộ Y tế hoàn thiện chiến lược phòng, chống dịch Covid-19 trình các cấp thẩm quyền, hoàn thiện phải trước 30/11.

Ngày 20/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) đã chủ trì họp trực tuyến toàn quốc Ban Chỉ đạo quốc gia với Ban Chỉ đạo 63 tỉnh, thành phố để đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua và bàn các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch, phục hồi phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Qua hơn 1 tháng thực hiện Nghị quyết 128 và Quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và Hướng dẫn 4800 của Bộ Y tế. Nhìn chung đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc, bước đầu đạt mục tiêu để ra như kiểm soát tỷ lệ tử vong, số điều trị tại bệnh viện và số ca tăng nặng.

Theo Thủ tướng: Kinh tế-xã hội có nhiều khởi sắc, thị trường lao động đang từng bước hồi phục, khắc phục chuỗi đứt gẫy lao động. Cân đối lớn được bảo đảm, lạm phát được kiểm soát. Sự phối hợp chính sách tiền tệ và chính sách tài khoá nhịp nhàng. Xuất khẩu tiếp tục tăng, thu hút FDI tăng. Các vấn đề về an sinh xã hội đang được rà soát và khắc phục bất cập. Đồng thời đã ban hành một số chính sách phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, tiếp tục hoàn thiện thể chế để thực hiện đồng bộ toàn diện từ Trung ương đến địa phương.

Thủ tướng cho rằng, trên phạm vi cả nước vẫn đang kiểm soát được dịch bệnh nhưng diễn biến có chiều hướng phức tạp, do đó đòi hỏi nắm tình hình dự báo phải sát, tích cực, chính xác hơn để thống nhất nhận thức, chủ trương, biện pháp thực hiện và tổ chức thực hiện tốt.

Thủ tướng yêu cầu thời gian tới, Bộ Y tế hướng dẫn, tổng kết, đánh giá đợt dịch thứ 4, tiếp tục hoàn thiện chiến lược phòng, chống dịch Covid-19 trình các cấp thẩm quyền. Hoàn thiện trước 30/11. Các cấp, các ngành tiếp tục góp ý, bổ sung Nghị quyết 128, Quyết định tạm thời, hướng dẫn 4800 để hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy trình. Cần quán triệt sáu sắc, thực hiện nghiêm túc. Triển khai nghiêm túc các quy định sát thực tế, tránh tình trạng đánh giá một kiểu, khi vận dụng lại một kiểu. Phải rất linh hoạt, nắm chắc tình hình, có kịch bản phù hợp.

Thủ tướng cũng yêu cầu, sớm ban hành quy định cách ly phù hợp nhất là người đã tiêm vaccine đủ 2 mũi và xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Quy định việc xét nghiệm thế nào? và xã hội hoá việc xét nghiệm. Giá kit xét nghiệm đã giảm, phải tính vấn đề này phù hợp tình hình, điều kiện hoàn cảnh của nước ta.

Thủ tướng lưu ý, Bộ Y tế, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giao thông vận tải phối hợp Bộ Công an để sử dụng cơ sở dữ liệu đã có để tạo thuận lợi cho nhân dân. Bộ Ngoại giao phối hợp Bộ Công an, Bộ Y tế duy định xuất nhập cảnh phù hợp tình hình một cách khoa học, hiệu quả và hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng: Sớm ban hành quy định cách ly người đã tiêm vaccine đủ 2 mũi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO