Thư viện Quốc gia khai trương không gian chia sẻ tri thức hiện đại

Nguyễn Phương 30/11/2016 11:47

Thư viện Quốc gia Việt Nam và Công ty Điện tử Samsung vừa chính thức khai trương Không gian chia sẻ S.hub, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của giới trẻ thủ đô về một không gian hiện đại, mang đến cảm hứng sáng tạo để học tập và trao đổi tri thức.

Lễ khai trương không gian chia sẻ tri thức hiện đại.

Lễ khai trương có sự tham dự của đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Công ty Điện tử Samsung các đơn vị, ban, ngành liên quan, cơ quan báo chí trong nước và hàng trăm sinh viên trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Không gian chia sẻ S.hub được coi là mô hình hoàn thiện trong việc kết hợp thiết bị công nghệ với nguồn tài nguyên tri thức của thư viện và các hoạt động mang tính định hướng và truyền cảm hứng để tạo nên một không gian học tập, chia sẻ tri thức cho giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ tại thủ đô Hà Nội.

Dự án “Thư viện thông minh 1.0” được thực hiện từ năm 2011 đến năm 2015, giúp cải tạo hơn 50 thư viện Trường Trung học, trao tặng 200.000 đầu sách, 300 máy vi tính, máy tính bảng, TV, đầu DVD… phục vụ cho 50.000 học sinh trung học trên cả nước.

Nối tiếp thành công này, từ năm 2015, ý tưởng về dự án “Thư viện thông minh 2.0” với mô hình Không gian chia sẻ S.hub, phục vụ sinh viên và giới trẻ được hình thành và thử nghiệm đầu tiên tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP HCM. Sau một năm hoạt động, mô hình thử nghiệm được hoàn thiện hơn và chính thức triển khai tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Không gian chia sẻ S.hub tại Thư viện Quốc gia Việt Nam bao gồm 3 yếu tố: Không gian hiện đại và thiết bị công nghệ cao; Không gian trao đổi trực tuyến; Các hoạt động theo chủ đề. Trong đó, sẽ nâng cấp các khu vực tiền sảnh (tầng 1) và một phần của khu vực phục vụ bạn đọc (tầng 2) để tạo thành các khu vực chức năng tổ chức sự kiện, triển lãm trưng bày, phòng nghe nhìn, khu vực tra cứu cá nhân và các khu vực thảo luận nhóm.

Trang bị các thiết bị hiện đại như màn hình trình chiếu LFD, bảng tra cứu thông tin và các máy tính phục vụ nhu cầu tra cứu nhanh tại tiền sảnh; máy tính bảng và máy tính để bàn phục vụ nhu cầu tra cứu và tự học tại khu vực tra cứu cá nhân tại tầng 2; màn hình tương tác thông minh và hệ thống loa chuyên dụng cho phòng đa phương tiện.

Sử dụng trang www.s-hub.vn là cổng thông tin giao tiếp giữa bạn đọc và không gian chia sẻ S.hub với các chức năng đặt phòng họp, đặt khu vực tổ chức sự kiện, khu vực thảo luận nhóm... và đăng ký tham gia các sự kiện được tổ chức tại S.hub.

“Với mục tiêu trở thành nơi lưu truyền tri thức và khơi nguồn cảm hứng thực sự tin cậy, thân thiện của bạn đọc trong và ngoài nước, Thư viện Quốc gia Việt Nam luôn hướng tới mô hình thư viện truyền thống - thư viện hiện đại - thư viện số, đồng thời xây dựng môi trường đọc thân thiện, sáng tạo cho bạn đọc, đặc biệt là các bạn trẻ”, bà Kiều Thúy Nga, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam chia sẻ.

Ông Kim Cheol Gi, Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết: Chúng tôi mong muốn kết hợp các thiết bị công nghệ cao của Samsung với nguồn tài nguyên tri thức của thư viện để tối ưu hóa không gian học tập, chia sẻ tri thức tại S.hub.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thư viện Quốc gia khai trương không gian chia sẻ tri thức hiện đại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO