Thua Bỉ 1 bàn, Bồ Đào Nha chính thức trở thành cựu vương

Khánh Vy 28/06/2021 04:57

"Siêu phẩm" được tạo ra từ đôi chân Thorgan Hazard đã biến Bồ Đào Nha thành cựu vương. Tuyển Bỉ xuất sắc vượt qua Bồ Đào Nha bước vào tứ kết gặp Ý và đây cũng được ví như trận chung kết sớm của EURO 2020.

Bỉ gặp Bồ Đào Nha là cuộc đấu cân tài cân sức và đáng mong chờ nhất ở vòng 1/8 EURO 2021. Đội bóng số 1 trên bảng xếp hạng FIFA đối đầu với các nhà ĐKVĐ châu Âu.

Sở hữu nhiều ngôi sao đang ở độ chín của sự nghiệp và đều khát khao chiến thắng trong đội hình hứa hẹn sẽ đem lại một trận cầu cống hiến và mãn nhãn.

Tuyển Bỉ với những ngôi sao Eden Hazard, Lukaku và Kevin De Bruyne là những cái tên luôn tạo nên đột biến và được đánh giá cao hơn ở cuộc đối đầu này. Những gì tuyển Bỉ đã trình diễn ở vòng bảng là rất thuyết phục với 3 trận toàn thắng, ghi được 7 bàn, chỉ để thủng lưới 1 lần và họ được đánh giá là ứng viên hàng đầu trong ngôi vị vô địch.

Trong khi đó, các nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha cho dù không có được phong độ tốt nhất khi phải lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8 trên tư cách một trong những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Mặc dù vậy, đội bóng này đã thể hiện một lối chơi khó chịu, đó sự chặt chẽ của hệ thống phòng ngự và sự tỏa sáng của hàng công, đặc biệt là Ronaldo.

Ronaldo bước vào trận với quyết tâm cao có thể viết lại lịch sử trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG và quan trọng hơn anh khát khao ghi bàn để giúp Bồ Đào Nha đi tiếp vì đây có thể là giải EURO cuối cùng trong sự nghiệp của ngôi sao này.

Cuộc đối đầu thượng đỉnh bắt đầu với thế trận chặt chẽ với sự tôn trọng cao dành cho nhau. Tính chất của một trận knock-out cùng việc hiểu quá rõ đối phương sở hữu những ngôi sao có thể xoay chuyển cục diện chỉ bằng một khoảnh khắc nên hai đội nhập cuộc thận trọng, chặt chẽ.

Quyết liệt trong từng tình huống đối đầu.

Những tình huống tấn công, ăn miếng trả miếng liên tục được tạo ra nhưng luôn vấp phải sự quyết liệt nơi hàng thủ của 2 đội.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Bồ Đào Nha sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Renato Sanches tung đường chuyền đẹp mắt cho Diogo Jota xâm nhập vòng cấm. Đáng tiếc trong tư thế đối mặt, pha dứt điểm về góc xa của Diogo Jota đã đưa bóng đi chệch cột dọc ngay phút thứ 5.

Ronaldo vẫn là cái tên được kỳ vọng nhất của Bồ Đào Nha và anh cũng đã có cơ hội của mình khi thực hiện một cú sút phạt chất lượng nhưng không thể thành bàn trước sự xuất sắc của thủ thành Courtois.

Sự chặt chẽ của hàng thủ của cả 2 đội thể hiện trong hiệp đấu đầu tiên khiến nhiều người đã tin rằng cả 2 đội sẽ kết thúc hiệp 1 mà không có bàn thắng nào được ghi.

Tuy nhiên, khoảnh khắc thiên tài với một tuyệt phẩm đã được tạo ra từ đôi chân của Thorgan Hazard giúp tuyển Bỉ đã có bàn mở tỉ số.

Siêu phẩm của Thorgan Hazard.

Bắt đầu từ một pha phản công ở trung lộ. Sau nỗ lực đột phá bất thành của Lukaku, bóng bật đến vị trí Thomas Meunier. Tiền vệ này thực hiện đường chuyền ngang cho Thorgan Hazard từ cánh trái băng vào.

Sau một nhịp chỉnh bóng, Thorgan Hazard tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải đưa bóng về góc xa đánh bại thủ môn Rui Patrício.

Bị dẫn bàn nên không có gì lạ khi Bồ Đào Nha chủ động dồn đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu. Trong khi đó, tuyển Bỉ sớm nhận tổn thất khi tiền vệ đầy sáng tạo Kevin De Bruyne đã phải rời sân bởi chấn thương chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Việc sớm mất Kevin De Bruyne khiến tuyển Bỉ phải lùi sâu đội hình về chống đỡ những pha tấn công của Bồ Đào Nha và họ trông chờ vào những pha phản công với sức mạnh, sự càn lướt của Lukaku.

De Bruyne gặp chấn thương và phải rời sân đấu.

Một sức ép đến nghẹt thở được Bồ Đào Nha tạo ra với những tình huống sóng gió liên tiếp được tạo ra nhưng họ luôn vấp phải sự chắc chắn của hàng thủ tuyển Bỉ và nhất là sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Courtois.

Tấn công liên tục nhưng hàng công vẫn chưa thể chọc thủng lưới đối phương nên HLV Santos đã thay gần hết hàng công của Bồ Đào Nha với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. ĐKVĐ EURO có số lần dứt điểm gấp 3 lần so với Bỉ và có tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng sự hiệu quả là điều đội bóng này còn thiếu.

Diogo Jota là cái tên khiến các cổ động viên Bồ Đào Nha thất vọng khi đã có cơ hội ngon ăn nhưng đã bỏ lỡ ở trận này. Sau pha bỏ lỡ ngay đầu trận đấu, ở hiệp 2 này anh tiếp tục là người phung phí cơ hội để Bồ Đào Nha có được bàn san bằng tỉ số ở phút 58.

Diogo Jota bỏ lỡ pha làm bàn trong một tình huống "ngon ăn".

Tình huống bắt đầu từ pha đi bóng của Ronaldo, anh vượt qua hai hậu vệ Bỉ rồi phối hợp bật tường với Diogo Dalot. Sau đó Ronaldo có đường kiến tạo rất đẹp cho Jota. Nhưng chân sút của Liverpool lại gây thất vọng khi dứt điểm vọt xà từ cự li gần, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Bồ Đào Nha.

Sau đó, Bồ Đào Nha dồn toàn lực tấn công, nhưng cú đánh đầu dũng mãnh của Ruben Dias không thắng được thủ môn Thibaut Courtois. Người Bồ ào ạt tấn công và những tưởng bàn thắng đã đến với họ nhưng ngoài việc thủ thành Thibaut Courtois chơi quá xuất sắc thì tuyển Bỉ cũng được thần may mắn giúp đỡ khi cột dọc đã có 1 pha cứu thua cho họ.

Thủ thành Thibaut Courtois từ chối hết những cơ hội của đội Bồ Đào Nha.

Pha dứt điểm ngay sát mép vòng cấm của Raphael Guerreiro ở phút 83 đã vượt qua được tầm kiểm soát của thủ thành Courtois nhưng bóng lại đi trúng cột dọc trong ánh mắt đầy tiếc nuối của các CĐV Bồ Đào Nha.

Những phút cuối trận, Bồ Đào Nha dồn toàn lực lên tấn công nhưng họ không thể ghi được bàn thắng.

Không những vậy, nếu tuyển Bỉ tận dụng tốt cơ hội trong những pha phản công cực sắc của mình thì họ đã có thể sớm đặt dấu chấm hết cho người Bồ. Trận đấu đầy những toan tính chiến thuật, căng thẳng, quyết liệt và không thiếu những pha va chạm, những chiếc thẻ phạt cuối cùng cũng đã khép lại với chiến thắng giành cho tuyển Bỉ.

Trận đấu diễn ra với những pha bóng quyết liệt.

Đánh bại Bồ Đào Nha, tuyển Bỉ đã chính thức tiễn Ronaldo và các đồng đội trở thành cựu vương và tiến vào tứ kết.

Hành trình chinh phục của tuyển Bỉ vẫn được tiếp tục nhưng sẽ cực kỳ khó khăn khi chờ đón họ sẵn ở tứ kết là một Ý đang thăng hoa.

Quan trọng hơn, tuyển Bỉ sẽ phải hồi hộp và hy vọng những chấn thương của Kevin De Bruyne và Eden Hazard đã gặp phải ở trận này không quá nặng để có thể có lực lượng mạnh nhất đối đầu với người Ý.

Đội hình thi đấu:

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen; Meunier, Tielemans, Witsel, T Hazard; De Bruyne, E Hazard; Lukaku

Ghi bàn: Thorgan Hazard (42')

Bồ Đào Nha: Rui Patrício; Dalot, Pepe, Rúben Dias, Guerreiro; Renato Sanches, Alves Palhinha, João Moutinho; Bernardo Silva, Cristiano Ronaldo, Jota

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua Bỉ 1 bàn, Bồ Đào Nha chính thức trở thành cựu vương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO