Thua luân lưu 11m, tuyển nữ Việt Nam ngậm ngùi chia tay ASIAD

Theo VTC 24/08/2018 22:25

Tuyển nữ Việt Nam đã bị loại khỏi ASIAD ở vòng tứ kết sau thất bại 3-4 trên chấm luân lưu trước Đài Loan.

Thua luân lưu 11m, tuyển nữ Việt Nam ngậm ngùi chia tay ASIAD

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) bất ngờ dừng bước trước Đài Loan.

Sự vượt trội của tuyển nữ Việt Nam so với Đài Loan được thể hiện sau tiếng còi khai cuộc, khi thầy trò HLV Mai Đức Chung đẩy cao đội hình và dồn đối thủ về sâu phần sân nhà. Chỉ trong 30 phút đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam tạo ra tới bốn cơ hội nguy hiểm và một nửa trong số đó thuộc về Tuyết Dung, song không lần nào mành lưới của thủ môn Tsai Mingjung rung lên.

Quyết định tung đội hình phụ vào sân trong trận đấu thủ tục với Nhật Bản của HLV Mai Đức Chung đã phát huy tác dụng khi tuyển nữ Việt Nam mở đầu trận đấu rất hứng khởi trong trận này, liên tục dồn ép và tạo được nhiều cơ hội, nhưng cũng như trận gặp nữ Thái Lan, khả năng tận dụng cơ hội trong những pha bóng quyết định vẫn là rất lớn với tuyển nữ Việt Nam. Nguyễn Thị Vạn, Nguyễn Thị Liễu hay Tuyết Dung đều có những pha dứt điểm, hoặc không trúng đích, hoặc không đánh bại được thủ thành Tsai.

Sự phung phí suýt khiến tuyển nữ Việt Nam phải trả giá trong hiệp hai. Phút 74, thủ môn Khổng Thị Hằng tỏa sáng khi cản phá tình huống đánh đầu cận thành của tiền đạo bên phía Đài Loan, qua đó giúp tuyển nữ Việt Nam giữ sạch mành lưới. 20 phút cuối hiệp hai cũng là thời điểm khó khăn nhất khi tuyển nữ Đài Loan vùng lên, trong khi Tuyết Dung cùng các đồng đội không còn duy trì được sức ép.

90 phút khép lại với tỉ số hòa 0-0, buộc các cầu thủ phải bước vào hiệp phụ. Dù có thêm 30 phút, song tuyển nữ Việt Nam cũng không thể ghi được bàn thắng khi các cầu thủ đã có dấu hiệu xuống sức, khiến trận đấu phải kéo về loạt đá luân lưu may rủi. Thái Thị Thảo và Phạm Hoàng Quỳnh bên phía tuyển nữ Việt Nam sút hỏng, trong khi cả bốn cầu thủ Đài Loan lãnh trách nhiệm sút luân lưu thành công.

Chiến thắng 4-3 trên chấm luân lưu giúp Đài Loan chính thức có vé lọt vào bán kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua luân lưu 11m, tuyển nữ Việt Nam ngậm ngùi chia tay ASIAD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO