Thua Porto vì siêu phẩm, Chelsea vẫn vào bán kết Champions League

14/04/2021 08:36

Chelsea thất bại 0-1 trong trận tứ kết lượt về với Porto vì siêu phẩm của Mehdi Taremi. Tuy nhiên, The Blues vẫn giành vé vào bán kết Champions League khi vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 2-1.

Porto gây bất ngờ nhờ siêu phẩm của Taremi. (Ảnh: Getty).

Chelsea trở lại sân trung lập Sanchez Pizjuan tại Tây Ban Nha để sắm vai chủ nhà trước Porto, sau khi giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi với tư cách đội khách. Thầy trò HLV Thomas Tuchel có dịp trình diễn lối chơi thực dụng nhờ nắm lợi thế lớn trong tay.

Tuy nhiên, The Blues cũng phải thót tim vì sai lầm của Edouard Mendy ngay phút 11. Thủ môn người Senegal chuyền bóng thẳng vào chân tiền đạo Porto, nhưng Jorginho kịp thời can thiệp khiến Jesus Corona không thể dứt điểm chuẩn xác.

Jesus Corona cũng là chủ nhân cơ hội nguy hiểm thực sự duy nhất mà Porto tạo ra trong hiệp 1. Tiếc rằng, tiền đạo người Mexico lại vội vàng sút bóng vọt xà ngang sau khi tinh quái loại bỏ Ben Chilwell ở phút 33.

Hiệp 1 khép lại mà không có pha dứt điểm trúng đích nào. Chelsea chủ động thi đấu kín kẽ và tranh chấp quyết liệt trong khi Porto tỏ ra “lực bất tòng tâm” trước nhiệm vụ tấn công.

Chelsea có trận đấu không hoàn hảo. (Ảnh: Getty).

Sau giờ nghỉ, Chelsea đột ngột tăng tốc. Tiếc rằng Christian Pulisic và Mason Mount lại liên tiếp bỏ lỡ cơ hội trước khung thành Porto để rồi trận đấu trở lại với tốc độ trung bình sau những phút sôi động đầu hiệp 2.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 nhạt nhẽo, thì bàn thắng đã đến ở phút bù giờ. Mehdi Taremi lập siêu phẩm xe đạp chổng ngược giúp Porto bất ngờ đánh bại Chelsea 1-0.

Thua trận lượt về nhưng Chelsea vẫn giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt đấu với Porto. Thầy trò HLV Thomas Tuchel tiến vào bán kết Champions League và sẽ gặp đội thắng trong cặp Liverpool – Real Madrid.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua Porto vì siêu phẩm, Chelsea vẫn vào bán kết Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO