Thừa Thiên - Huế: An táng 16 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Nguyễn Quốc 20/05/2022 14:47

Ngày 20/5, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lễ truy điệu, an táng hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên chiến trường Lào.

An táng 16 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên chiến trường Lào.

Tham dự lễ truy điệu và an táng có lãnh đạo Cục Chính sách, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4; lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế, tỉnh Salavan và Sê Kông, Nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế, đoàn đại biểu đã thỉnh chuông hòa bình, dâng hương, dâng hoa và dành một phút mặc niệm để nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do và vì tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đọc điếu văn bày tỏ lòng kính trọng và sự biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ; đồng thời khẳng định, các anh mãi mãi là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước nồng nàn, tinh thần quốc tế cao cả. Hình ảnh của các anh đã hòa quyện với sông núi, trở thành hồn thiêng dân tộc, dệt nên những trang sử hào hùng về tinh thần quốc tế trong sáng của dân tộc Việt Nam, làm nên huyền thoại về người lính tình nguyện Việt Nam bình dị mà oai hùng, trẻ trung mà gan dạ.

Với lòng biết ơn và trách nhiệm thiêng liêng cao cả, những năm qua Đội 192, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức tìm kiếm hàng ngàn vị trí. Trong mùa khô 2021 - 2022 các cán bộ, chiến sĩ Đội 192 đã khảo sát và tìm kiếm trên 8 huyện thuộc tỉnh SaLaVan và 3 huyện thuộc tỉnh Sê Kông (Lào), tiến hành tìm kiếm hàng trăm vị trí và cất bốc, quy tập được 16 hài cốt liệt sĩ.

Sau lễ đặt vòng hoa, dâng hương và truy điệu, các đại biểu, cán bộ chiến sĩ và đông đảo nhân dân đã tiễn đưa các liệt sĩ về nơi yên nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: An táng 16 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO