Thừa Thiên - Huế: Bão số 5 khiến 29 ngôi nhà bị tốc mái, 37 người mất liên lạc

Nguyễn Quốc 12/09/2021 12:45

Sáng 12/9, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có báo cáo về tình hình thiệt hại do bão số 5 gây ra trên địa bàn tỉnh này.

Bão số 5 đã khiến 29 ngôi nhà tại tỉnh Thừa Thiên - Huế bị tốc mái.

Theo đó, toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 29 ngôi nhà ở 2 huyện Phong Điền và Quảng Điền tốc mái. Trong đó, huyện Phong Điền có 24 ngôi nhà và Quảng Điền là 5 ngôi nhà. Hiện các lực lượng chức năng địa phương cùng với gia đình tiến hành khắc phục.

Ngoài ra, mưa lớn đã làm một số nơi trên địa bàn huyện Phong Điền bị ngập cục bộ, gây khó khăn cho lực lượng y tế đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 những nơi ghi nhận có ca dương tính. Đến sáng 12/9, những nơi bị ngập cơ bản đã rút hết nước.

Do ảnh hưởng của bão số 5, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã di dời hơn 7.192 hộ dân với 20.148 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Ảnh hưởng của bão số 5 đã gây mưa lớn khiến một số tuyến đường bị ngập cục bộ.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên -Huế) cho biết, do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn huyện đã có mưa to; lượng mưa đo được tại thị trấn Khe Tre từ 14h00 ngày 10/9 đến 8h00 ngày 12/9 là 311,6 mm.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai huyện Nam Đông, hiện còn 45 người dân địa phương vẫn đang ở trong rừng. Địa phương đã liên lạc được 8 người, số còn lại vẫn chưa liên lạc được. Số người này là dân ở các xã Thượng Quảng, Thượng Long, Hương Hữu, Hương Lộc và Thượng Lộ.

Theo chính quyền địa phương, những người này đã vào rừng làm rẫy từ nhiều ngày trước và đã có hai nhóm trở ra.

Ông Trần Quốc Phụng, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông cho biết, những người này chuyên đi rừng, họ đi theo nhóm và có lán trại ở trong rừng, nhiều năm trước tình trạng người dân đi vào rừng vào mùa mưa bão cũng diễn ra. Hiện địa phương cùng với gia đình đang liên hệ với những người này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Bão số 5 khiến 29 ngôi nhà bị tốc mái, 37 người mất liên lạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO