Thừa Thiên – Huế: Cá chết hàng loạt trong khu công nghiệp

Nguyễn Quốc 19/08/2021 11:08

Các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế đang khẩn trương xác minh, tìm hiểu nguyên nhân cá chết hàng loạt ở khe suối và hồ tự nhiên, nằm trong khu vực khu công nghiệp Phong Điền (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Ước tính khoảng 1 tấn cá tự nhiện chết trong khu công nghiệp Phong Điền.

Sáng 19/8, thông tin từ UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, đã mời Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này đến kiểm tra thực tế khu vực cá chết, lấy mẫu nước của các hồ, suối cũng như lấy mẫu nước thải của các cơ sở sản xuất thải ra để phân tích, tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Trước đó, người dân tại thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền) phản ánh, cá ở khu vực khe suối và hồ tự nhiên nằm trong khu vực khu công nghiệp Phong Điền, thuộc diện quản lý của Ban Quản lý khu kinh tế công nghiệp tỉnh Thừa Thiên – Huế bị chết hàng loạt.

Theo ước tính đã có khoảng 1 tấn cá tự nhiên bị chết, trong đó chủ chủ yếu là cá rô phi, nổi lềnh bềnh trên mặt nước và dạt vào bờ, phân hủy và bốc mùi. Khu vực cá chết thời gian qua nắng nóng, nguồn nước đục...

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiến hành kiểm tra và lấy mẫu để xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt.

Theo đó, khu vực cá chết tiếp nhận nước từ hệ thống nước thải của các nhà máy ở Khu công nghiệp Phong Điền xả ra.

Sau khi nhận được thông tin, UBND thị trấn Phong Điền phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện cùng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế công nghiệp tỉnh Thừa Thiên – Huế... đã tiến hành kiểm tra thực tế khu vực cá chết, lấy mẫu nước của các hồ, suối cũng như lấy mẫu nước thải của các cơ sở sản xuất thải ra để phân tích, tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tiến hành thu dọn số cá chết, tránh ô nhiễm môi trường cho khu công nghiệp cũng như dân cư sống xung quanh.

Được biết, Khu công nghiệp Phong Điền đã đi vào hoạt động từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa có hệ thống xử lý nước thải. Hệ thống xử lý nước thải của khu công nghiệp này hiện đang trong quá trình xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên – Huế: Cá chết hàng loạt trong khu công nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO