Thừa Thiên - Huế: Chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển trong tháng 10

Hữu Thu 22/10/2016 10:02

Thực hiện Quyết định 1880/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 21/10, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt đầu tiến hành việc chi trả tiền bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển cho bà con ngư dân các xã: Lộc Điền, Vinh Hưng và Vinh Giang.

Cụ thể, xã Lộc Điền có 5 chủ tàu và 14 lao động với tổng số tiền được bồi thường trong đợt 1 này là 575 triệu đồng; xã Vinh Hưng có 1 tàu và 6 lao động được bồi thường 114 triệu đồng; xã Vinh Giang có 3 tàu và 6 lao động được chi trả trên 250 triệu đồng.

Trong sự cố môi trường biển do Formosa Hà Tĩnh gây ra, huyện Phú Lộc có 11 xã xã, thị trấn nằm ven biển và đầm phá bị ảnh hưởng, số tiền được phê duyệt bồi thường có tổng mức 201 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, trong hơn 100 tỷ chi trả đợt 1 này, UBND huyện ủy quyền giao cho 3 xã và 1 thị trấn trực tiếp chi trả, 7 địa phương còn lại, huyện sẽ bố trí 2 tổ về từng địa phương trực tiếp chi trả cho bà con; theo kế hoạch việc chi trả bồi thường sẽ hoàn thành trước ngày 28/10.

Kiểm tra tình hình chi trả tại huyện Phú Lộc, Phó Chủ tịch UBND Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương cho biết các địa phương đã lập danh sách và niêm yết công khai các đối tượng được bồi thường từ 03 đến 05 ngày trước khi chi trả theo nguyên tắc "công khai, minh bạch, đúng đối tượng và không bỏ sót đối tượng" đúng như quy định.

Theo kế hoạch, tuần tới các địa phương còn lại của tỉnh Thừa Thiên - Huế như huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang và thị xã Hương Trà sẽ thực hiện và phấn đấu hoàn thành việc chi trả tiền bồi thường trước ngày 31/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển trong tháng 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO