Thừa Thiên – Huế: Chuyển trạng thái 2 bệnh viện để điều trị bệnh nhân Covid-19

Nguyễn Quốc 20/07/2021 16:38

Tỉnh Thừa Thiên – Huế đã quyết định chuyển trạng thái 2 bệnh viện, đồng thời thành lập các bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Ngày 20/7, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh này đã có quyết định chuyển trạng thái Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Phong - Da liễu trực thuộc Sở Y tế sang thực hiện nhiệm vụ thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ không có triệu chứng, mức độ nhẹ và vừa.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Phong - Da liễu tổ chức triển khai, đảm bảo đầy đủ về cơ sở vật chất, nhân lực và trang thiết bị cơ bản với quy mô tối thiểu cho 100 giường bệnh.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có nhiệm vụ chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự thành phố Huế hỗ trợ nhân lực, đảm bảo công tác hậu cần cho hoạt động của các Bệnh viện.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ban hành kế hoạch về việc thành lập Bệnh viện dã chiến Chân Mây (thuộc xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc) và Bệnh viện dã chiến Hương Sơ (đóng tại đường Nguyễn Văn Linh, phường Hương Sơ, TP Huế).

Bệnh viện dã chiến Chân Mây với quy mô 150 giường bệnh có nhiệm vụ thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 ở mức độ không triệu chứng, nhẹ và vừa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong khi đó, Bệnh viện dã chiến Hương Sơ có quy mô 100 giường bệnh. Bệnh viện này có nhiệm vụ thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ không có triệu chứng, mức độ nhẹ, mức độ vừa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đồng thời, thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ nặng (viêm phổi nặng) khi có sự hỗ trợ về chuyên môn, trang thiết bị y tế và các điều kiện khác đảm bảo theo hướng dẫn điều trị của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên – Huế: Chuyển trạng thái 2 bệnh viện để điều trị bệnh nhân Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO