Thừa Thiên – Huế: Đảm bảo cấp điện liên tục cho kỳ thi THPT quốc gia

Nguyễn Quốc 03/07/2021 16:26

Ngày 3/7, Điện lực Thừa Thiên – Huế cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Điện lực Thừa Thiên - Huế đã xây dựng và thực hiện phương án vận hành nguồn, lưới điện, lập phương án, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2021.

Đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục tại các điểm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2021.

Theo đó, nhằm đảm bảo ưu tiên cấp điện liên tục, ổn định cho các địa điểm làm việc của Ban chỉ đạo kỳ thi, các Hội đồng thi, các địa điểm ra đề thi, in sao đề thi, các địa điểm tổ chức thi, chấm thi… Điện lực Thừa Thiên - Huế đã xây dựng và thực hiện phương án vận hành nguồn, lưới điện linh hoạt và phù hợp; lập phương án, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2021.

Trong đó, ưu tiên sử dụng hệ thống điều khiển từ xa nhằm tăng cường tính linh hoạt trong công tác vận hành, giảm thiểu thời gian xử lý các tình huống, bố trí máy phát dự phòng và bố trí nhân lực ứng trực phù hợp để đảm bảo cấp điện liên tục 24/24h cho các địa điểm tổ chức ra đề thi và in sao đề thi.

Ngoài ra, Điện lực Thừa Thiên - Huế còn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh nắm bắt thông tin địa điểm các Hội đồng thi, các địa điểm in sao đề thi, chấm thi để xây dựng, triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện ổn định.

Đồng thời, đơn vị còn cử một cán bộ trực tiếp tham gia vào Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 tỉnh Thừa Thiên - Huế nhằm nắm bắt nhanh, kịp thời thông tin và trực tiếp điều hành công tác cấp điện, xử lý các tình huống trên lưới điện.

Tại các địa bàn, các đơn vị quản lý vận hành lưới điện cũng đã được yêu cầu phải tăng cường tiến hành kiểm tra và xử lý các tồn tại trên các tuyến đường dây cấp điện cho các địa điểm phục vụ kỳ thi Tốt nghiệp THPT trước ngày 04/07, cung cấp số điện thoại của cá nhân của các nhóm ứng trực để trực tiếp nhận thông tin cấp điện cho các địa điểm thi và bố trí tăng cường nhân lực trực xử lý sự cố 24/24 trong suốt thời gian diễn ra các kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên – Huế: Đảm bảo cấp điện liên tục cho kỳ thi THPT quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO