Thừa Thiên - Huế: Đình chỉ xây dựng khu dịch vụ sinh thái giữa rừng

Nguyễn Quốc 11/09/2022 10:36

Mặc dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép triển khai dự án, thế nhưng chủ đầu tư đã tự ý đưa phương tiện vào thác Cây Sen để san ủi, xây dựng các hạng mục công trình, phá vỡ cảnh quan thiên nhiên.

Mặc dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép, thế nhưng chủ đầu tư đã tự ý sản ủi, xây dựng các hạng mục tại khu vực thác Cây Sen. Ảnh: L.C.

Ngày 10/9, ông Nguyễn Hữu Thuận - Chủ tịch UBND xã Lộc Hòa (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, chính quyền địa phương vừa lập biên bản và tạm đình chỉ việc xây dựng tại khu vực thác Cây Sen.

Theo đó, khu vực diễn ra hoạt động xây dựng khu du lịch sinh thái khi chưa có đầy đủ thủ tục thuộc khu vực thác Cây Sen (ở thôn Bắc Khe Dài, xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế).

Qua tìm hiểu, dự án này do ông Nguyễn Thanh B. (trú xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc) làm chủ.

Tại khu vực này, chủ đầu tư đã cho xây dựng nhiều hạng mục công trình. Một số hạng mục được xây dựng bằng bê tông kiên cố.

Các phương tiện thi công cũng được huy động để thực hiện cho việc thi công công trình, đường vào khu du lịch "chui" cũng đã được làm.

Hiện trường bị san ủi, nhiều lớp đất đá nằm ngổn ngang. Ảnh: L.C.

Theo UBND xã Lộc Hòa, qua phối hợp với Hạt Kiểm lâm, huyện Phú Lộc trực tiếp kiểm tra hiện trường đang xây dựng tại lô 28, khoảnh 3, tiểu khu 217 (xã Lộc Hòa), đoàn kiểm tra đã phát hiện dọc suối thác Cây Sen đang tiến hành làm đập ngăn suối, xây dựng 2 khu bể.

Bên cạnh đó, ông B. đã mở đường khai thác rừng kết hợp đường vào thác. Đoàn yêu cầu ông B. trình các giấy tờ liên quan đến việc cấp phép xây dựng nhưng ông B. không cung cấp được.

Tại biên bản làm việc, ông B. khai nhận, vào năm 2020, ông được UBND huyện Phú Lộc thống nhất nghiên cứu địa điểm đầu tư dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí tại thác Cây Sen và đang được các cơ quan ban ngành hướng dẫn thủ tục.

Trong quá trình làm thủ tục cần thời gian dài nên ông "tranh thủ" xây dựng dần để khi được cấp phép thì tiến hành khai thác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Đình chỉ xây dựng khu dịch vụ sinh thái giữa rừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO