Thừa Thiên - Huế đón khách quốc tế vào cuối năm

Nguyễn Quốc 11/12/2021 10:28

Ngày 11/12, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, UBND tỉnh này vừa ban hành kế hoạch tổ chức đón khách du lịch quốc tế đến địa phương.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế lên kế hoạch đón khách du lịch quốc tế từ cuối năm 2021.

Theo đó, việc đón khách quốc tế của tỉnh Thừa Thiên - Huế với mục đích từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế, khôi phục lại các hoạt động du lịch và tạo động lực thúc đẩy các ngành kinh tế, dịch vụ có liên quan. Góp phần thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội.

Việc đón khách quốc tế đến địa phương được thực hiện theo 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 (từ cuối tháng 12-2021 đến đầu tháng 1-2022): thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói/khép kín thông qua hình thức tổ chức chuyến bay thuê nguyên chuyến (charter) đến Thừa Thiên - Huế.

Giai đoạn 2 (từ đầu quý I-2022), tiếp tục đón khách quốc tế theo hình thức trọn gói và khép kín thông qua 3 hình thức: Tổ chức chuyến bay thuê nguyên chuyến (charter); Tổ chức đón du khách theo các chương trình du lịch trọn gói do các doanh nghiệp lữ hành được cấp phép tổ chức, kết nối giữa Thừa Thiên - Huế và các địa phương đã được chấp thuận đón khách quốc tế (Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Kiên Giang, Quảng Ninh), sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên; Tổ chức đón khách quốc tế bằng đường tàu biển theo chương trình tour khép kín từ Cảng Chân Mây đến một số điểm tham quan, trải nghiệm, ăn uống đảm bảo tiêu chí an toàn.

Giai đoạn 3, mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế, khi áp dụng cơ chế “hộ chiếu vaccine” đồng bộ trên toàn cầu và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu, đưa hoạt động bình thường trở lại theo hình thức linh hoạt, an toàn, phòng chống dịch bệnh đối với các thị trường khách du lịch quốc tế.

Ngoài ra, theo kế hoạch, một số yêu cầu được đặt ra như khách du lịch quốc tế phải sử dụng "hộ chiếu vaccine" theo nguyên tắc chung "an toàn đến đâu, mở cửa đến đó, mở cửa thì phải an toàn" và phải tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ưu tiên đón khách quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có tỷ lệ tiêm chủng cao, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số khu vực như: Đông Bắc Á, Châu Âu, Đông Nam Á, Bắc Mỹ, Châu Úc,... và đã có đường bay quốc tế đến Việt Nam, đến Huế…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế đón khách quốc tế vào cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO