Thừa Thiên - Huế: Đưa 14 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ, cho học sinh nghỉ học từ ngày 27/9

Nguyễn Quốc 26/09/2022 19:36

Lực lượng chức năng đã đưa 14 thuyền viên trên tàu China Board 1 gặp nạn trên vùng biển tỉnh Thừa Thiên - Huế vào đất liền để tránh bão số 4. Trong khi đó, học sinh toàn tỉnh này được nghỉ học từ ngày 27/9 để tránh bão.

Tất cả các thuyền viên trên tàu China Board 1 được đưa vào bờ an toàn. Ảnh: CTV.

Chiều 26/9, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản báo cáo lên UBND tỉnh này về việc tàu SAR 412 đưa 14 thuyền viên tàu China Board 1 gặp nạn trên vùng biển tỉnh này vào đất liền tránh bão số 4.

Trước đó, vào khoảng 19h29 ngày 25/9, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được thông báo của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II về việc tàu China Board 1 bị chết máy trên biển.

Cụ thể, tàu China Board 1 (Quốc tịch Panama, trọng tải 4914,5 DWT, tàu không có hàng) đang hành trình từ thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đi Ma Cau (Trung Quốc) thì gặp sự cố máy chính vào khoảng 10h ngày 25/9 trên vùng biển tỉnh Thừa Thiên - Huế, trên tàu lúc này có 14 thuyền viên (5 người Việt Nam và 9 người Trung Quốc).

Sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đã liên lạc, phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên - Huế, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II, Sở Ngoại vụ tỉnh để hỗ trợ, cứu nạn 14 thuyền viên.

Đến 15h ngày 26/9, tàu SAR 412 (của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II) đến hiện trường tiếp cận tàu China Board 1, tiến hành đưa tất cả thuyền viên trên tàu bị nạn lên tàu SAR 412 đưa vào bờ và cập Cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) an toàn.

Được biết, trên tàu còn khoảng 5 tấn dầu DO, 21 tấn dầu FO và 1200 lít dầu LO. Trước khi rời tàu, thuyền trưởng đã chỉ đạo các bộ phận đóng tất cả các hệ thống an toàn và khóa toàn bộ van két nhiên liệu của tàu.

Ở một diễn biến khác, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, để chủ động ứng phó kịp thời bão số 4, đơn vị đã có văn bản gửi đến đến các đơn vị liên quan thông báo học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học vào các ngày 27, 28/9.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu các đơn vị liên quan, thực hiện chằng chống, gia cố đảm bảo an toàn các cơ sở giáo dục, trường học; cắt tỉa cành cây khu vực trường có nguy cơ gãy đổ; lên phương án đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất, chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ đến vị trí cao ráo để tránh hư hại…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Đưa 14 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ, cho học sinh nghỉ học từ ngày 27/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO