Thừa Thiên – Huế: Dừng tiếp nhận công dân từ các tỉnh, thành đang thực hiện Chỉ thị 16

Nguyễn Quốc 01/08/2021 10:23

Kể từ sau ngày 31/7, tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định dừng tiếp nhận công dân các tỉnh, thành đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế đón công dân từ TP Hồ Chí Minh về quê bằng bằng tàu hoả.

Ngày 1/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, địa phương đã quyết định dừng tiếp nhận công dân các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh trên cả nước diễn biến phức tạp, thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế dừng tiếp nhận công dân tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ di chuyển khỏi tỉnh thành nơi cư trú sau ngày 31/7 (trừ những người được chính quyền cho phép).

Kể từ ngày 31/7 trở về trước, công dân đã rời khỏi các tỉnh, thành nói trên, địa phương sẽ tổ chức đón và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh này cũng đề nghị, công dân Thừa Thiên – Huế đang sinh sống, học tập, làm việc tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 tạm thời không rời khỏi nơi cư trú và thực hiện tinh thần giãn cách “ai ở đâu ở đấy” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Được biết, đến thời điểm này, số lượng người từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về tỉnh Thừa Thiên - Huế và đang cách ly tập trung là hơn 10.000 người. Riêng số người từ các địa phương trên về địa phương trong ngày 31/7 là khoảng 1.700 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên – Huế: Dừng tiếp nhận công dân từ các tỉnh, thành đang thực hiện Chỉ thị 16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO