Thừa Thiên – Huế: Gần 500 trâu, bò chết rét tại một huyện miền núi

Nguyễn Quốc 13/01/2021 17:52

Ngày 13/1, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) cho biết, tính đến ngày 13/1, toàn huyện đã có gần 500 con trâu, bò chết do thời tiết rét đậm kéo dài.

Số trâu, bò bị chết tập trung chủ yếu ở các xã Hồng Trung, Hương Lâm, Đông Sơn và A Đớt. Số trâu bò chết chủ yếu do người dân thả rông trong rừng nên không chịu được rét, một số trâu, bò được người dân chủ động phòng chống rét nhưng vẫn bị chết do thời tiết quá rét.

Gần 500 con trâu, bò tại huyện miền núi A Lưới bị chết do rét đậm kéo dài. Ảnh: A. Khoa.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, những ngày qua, nhiệt độ tại huyện A Lưới xuống thấp, giao động từ 11 đến 12 độ C, có thời điểm xuống 10 độ C không chỉ gây thiệt hại trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi mà còn ảnh hưởng đến các sinh hoạt, đời sống của người dân địa phương.

Trước thời tiết diễn biến phức tạp, địa phương cũng đã khuyến cáo người dân không thả rông trâu bò trong những ngày giá rét, đồng thời giữ ấm chuồng trại và cung cấp đủ thức ăn vào mùa đông nhưng không ít người dân vẫn chủ quan.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thừa Thiên - Huế, những ngày trước đó, thời tiết giá rét phổ biến từ 12-14 độ C, về đêm xuống dưới 10 độ C. Vùng miền núi A Lưới là khu vực có nhiệt độ thấp nhất tại địa bàn tỉnh, khi những ngày qua nhiệt độ trung bình tại đây thấp hơn các huyện, thị, thành phố khoảng 1 -3 độ C.

Hiện Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo 2 huyện miền núi A Lưới và Nam Đông tập trung thực hiện các biện pháp chống rét, phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, triển khai gieo trồng lúa, rau màu vụ Đông-Xuân khi thời tiết thích hợp để giảm thiểu thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên – Huế: Gần 500 trâu, bò chết rét tại một huyện miền núi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO