Thừa Thiên - Huế: 'Giải cứu' cây cầu hơn 32 tỷ đồng sau nhiều năm dang dở

Nguyễn Quốc 25/03/2022 16:18

Sau nhiều năm “nằm chờ” để được đấu nối đường dẫn hai đầu cầu, cũng như được điều chỉnh tăng vốn, cầu Lợi Nông (phường An Đông, thành phố Huế) đã thi công trở lại.

Cầu Lợi Nông (bắc qua sông Lợi Nông, phường An Đông, thành phố Huế) được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt dự án đầu tư ngày 26/10/2016.
Theo thiết kế, cầu được xây bằng bê tông cốt thép, cầu một nhịp dài hơn 40 m, rộng 24 m, cùng với việc xây dựng mới hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, trồng cây xanh.
Dự án có tổng mức đầu tư 32 tỷ đồng, khởi công tháng 8/2017, thời gian thực hiện 3 năm kể từ ngày khởi công. Tuy nhiên, sau khi thi công cơ bản xong phần thô hạng mục cầu vào khoảng cuối năm 2018, nhưng lại không có đường dẫn để thông tuyến, khiến cây cầu này bị “treo” từ đó cho đến nay.
Theo Ban quản lý Khu vực phát triển đô thị Thừa Thiên - Huế, nguyên nhân khiến công trình này dang dở suốt một thời gian dài là do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng cũng như do điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu A (khu đô thị mới An Vân Dương).
Ngoài ra, quá trình thiết kế, lập dự án cầu bắc qua sông Lợi Nông này chưa phù hợp thực tế khi kết nối 2 khu đô thị; Đường dẫn 2 đầu cầu không đồng mức với đường Tôn Quang Phiệt và đường Hải Triều đã làm ảnh hưởng đến tổ chức giao thông 2 đầu cầu.
Và để phát huy hiệu quả dự án, tại kỳ họp ngày 5/6/2020, HĐND tỉnh Thừa Thiên -Huế đã ban hành Nghị quyết điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư dự án từ 32 tỷ đồng lên hơn 100 tỷ đồng (tăng hơn 68 tỷ đồng). Trong đó, chi phí đền bù giải phóng mặt bằng tăng hơn 24 tỷ đồng và mở rộng mặt cầu hoàn chỉnh 24m theo quy hoạch được duyệt gần 34 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án đến hết năm 2023.
Ông Huỳnh Minh Khang, Giám đốc Ban quản lý Khu vực phát triển đô thị Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện dự án đang được triển khai thi công trở lại, phấn đấu sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.
Sau nhiều năm nằm "chỏng chơ" vì không có đường dẫn lên 2 đầu cầu, cầu Lợi Nông đã được thi công trở lại.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: 'Giải cứu' cây cầu hơn 32 tỷ đồng sau nhiều năm dang dở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO