Thừa Thiên - Huế: Hỗ trợ 130 công dân đi xe máy từ TP HCM về quê tránh dịch

Nguyễn Quốc 25/07/2021 13:46

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhanh chóng có mặt để hỗ trợ các công dân đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh về quê tránh dịch.

Người dân đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh về quê tránh dịch được lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế hỗ trợ.

Ngày 25/7, ông Trần Văn Minh Quân, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin có một đoàn gồm 229 người đi từ TP Hồ Chí Minh về quê để tránh dịch bằng xe máy, các lực lượng chức năng đã có mặt ở đỉnh đèo Hải Vân để đón và hỗ trợ bà con.

Tại đây, ngoài việc đón người dân về từ TP Hồ Chí Minh, lực lượng chức năng còn hỗ trợ bà con nước uống, sữa, bánh mì trong khoảng thời gian từ 3h30 đến 5h sáng.

Trong số 299 người trên, có 130 người là công dân thuộc các tỉnh Quảng Trị, Nghệ An, Quảng Bình và Hà Tĩnh đã được lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Thanh tra giao thông và y tế hộ tống qua địa bàn tỉnh này để đi ra các tỉnh phía Bắc.

Đối với 99 người còn lại là công dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung tại khung cách ly T6.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã công bố thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm bệnh nhân nam (17 tuổi, có mã BN 95040) và bệnh nhân nam (20 tuổi, có mã BN 95036), cùng trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cả 2 đều là nhân viên phục vụ tại quán cà phê Huy Hoàng, số 1 đường 26A, Phường 10, Quận 6, TP Hồ Chí Minh. Họ cùng chạy xe máy từ TP Hồ Chí Minh về đến địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế lúc 16h ngày 22/7 tại chốt kiểm soát ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tiến hành khai báo y tế, thực hiện cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm khẳng định cả 2 dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 25/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Hỗ trợ 130 công dân đi xe máy từ TP HCM về quê tránh dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO