Thừa Thiên - Huế: Hội trường kém chất lượng?

Thanh Bình 11/05/2022 14:30

Hội trường UBND phường Thủy Châu hoàn thành vào năm 2021, tuy nhiên, đến nay, tại một số hạng mục của dự án đã xuất hiện dấu hiệu hư hỏng. Điều này khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng của dự án Hội trường UBND phường Thủy Châu.

Theo đó, ghi nhận tại Hội trường UBND phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) các vết nứt ngang xuất hiện tại nhiều cột trụ của dự án này với số lượng và vị trí khác nhau; trong đó, có trụ thì nứt ngay dưới chân, có trụ thì xuất hiện 2, 3 vết nứt ngang phần giữa thân.

Nhiều bức tường của hội trường xuất hiện vết nứt với các đường dọc kéo dài từ trên xuống hoặc chạy ngang theo bề mặt tường. Tại một số bậc cấp lên xuống hội trường xuất hiện vết nứt với dấu hiệu như phần nền nơi đây bị sụt lún.

Hội trường UBND phường Thủy Châu sớm xuất hiện những hư hỏng.
Hội trường UBND phường Thủy Châu sớm xuất hiện những hư hỏng.

Việc sụt lún nền cũng xuất hiện tại sân hội trường. Theo đó, một đoạn dài của mặt sân đã bị thấp hơn so với phần còn lại gây đọng nước.

Điều này có thể nhận thấy bằng mắt thường hoặc qua dấu hiệu bùn đất đã bị nước mưa kéo theo trước đó bị đọng lại tại đây.

Hình ảnh ghi nhận tại một bậc cấp lên xuống hội trường.
Hình ảnh ghi nhận tại một bậc tam cấp lên xuống hội trường.
Nền sân có dấu hiệu sụt lún.
Nền sân có dấu hiệu sụt lún.

Qua tìm hiểu, được biết dự án này do UBND phường Thủy Châu làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 5.492 triệu đồng; đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV xây dựng Hoàng Phú (Khu quy hoạch Xóm Hành mở rộng, phường An Tây, TP Huế).

Liên hệ qua điện thoại, ông Vũ Đức Duy, Chủ tịch UBND phường Thủy Châu xác nhận có xảy ra những hiện tượng hư hỏng như đã nêu tại Hội trường UBND phường.

Ông Vũ Đức Duy cho biết thêm, địa phương sẽ mời cơ quan chức năng đến thẩm định lại chất lượng của dự án đặc biệt là tại những vị trí hư hỏng nói trên. Trong đó, đối với việc nứt ở phần trụ và tường của hội trường phải xác định lại xem nguyên nhân là do chủ quan hay do khách quan; nếu là hư hỏng do phía đơn vị thi công thì sẽ yêu cầu họ khắc phục vì còn trong thời gian bảo hành; nếu là hư hỏng do yếu tố vật liệu thì sẽ tìm cách xử lý khác.

Vẫn theo Chủ tịch UBND phường Thủy Châu, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế tất cả các dự án dân dụng xây bằng gạch không nung đều xảy ra tình trạng nứt như thế này!? Tuy nhiên, việc sử dụng vật liệu đã được UBND tỉnh quy định nên các đơn vị phải áp dụng thực hiện.

Tường bị nứt là do vật liệu thi công?
Tường bị nứt là do vật liệu thi công?

Đối với việc sụt lún tại sân hội trường, ông Vũ Đức Duy cho hay, đơn vị thi công đang tiến hành khắc phục những hư hỏng này.

Để rộng đường dư luận và có phản ánh khách quan, chính xác đến bạn đọc, phóng viên đã yêu cầu được tiếp cận hồ sơ dự án, tuy nhiên, Chủ tịch UBND phường Thủy Châu chỉ đồng ý trao đổi thông tin liên quan chứ không cung cấp hồ sơ. Ông Duy đưa ra lý do, hồ sơ chỉ cung cấp cho cơ quan chức năng chứ không cung cấp cho báo chí!?

Một đoạn sân được phá bỏ và lát gạch lại.
Một đoạn sân được phá bỏ và lát gạch lại.

Trước sự việc trên, phóng viên đã liên hệ với Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy Nguyễn Thanh Minh.

Ông Minh cho biết, đã tiếp nhận được thông tin và sẽ yêu cầu lực lượng chức năng của địa phương tiến hành kiểm tra đối với các vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Hội trường kém chất lượng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO