Thừa Thiên – Huế: Hơn 24.500 ngôi nhà bị ngập do mưa lũ

Nguyễn Quốc 10/10/2020 18:35

Hiện, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế có khoảng 24.520 nhà bị ngập lụt từ 0,2 – 1,2m, một số nơi cao hơn.

Ngày 10/10, Đoàn công tác Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai do ông Vũ Xuân Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục phòng chống thiên tai làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tại tỉnh Thừa Thiên – Huế về công tác chỉ đạo ứng phó mưa lũ trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo với đoàn công tác, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn trong những ngày qua đã làm nhiều diện tích hoa màu trên địa bàn tỉnh bị ngập, có khả năng bị hư hỏng.

Đoàn công tác của Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đi kiểm tra thực địa mực nước lũ trên các sông.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của triều cường bờ biển tiếp tục bị sạt lở nặng tại các xã và thị xã thuộc địa phận các huyện Phú Lộc, Phú Vang và thị xã Hương Trà từ khoảng 1,0 km – 10km.

Tính đến 5h ngày 10/10 các lực lượng chức năng đã di dời, sơ tán tại chỗ 2.865 hộ dân với 8.360 nhân khẩu trên địa bàn toàn tỉnh.

Hiện, toàn tỉnh đã có khoảng 24.520 nhà bị ngập lụt từ 0,2 – 1,2m, một số nơi cao hơn.

Toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế hiện có hơn 24.500 ngôi nhà bị ngập do mưa lũ gây ra.

Tại buổi làm việc, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, nhờ chủ động trong công tác ứng phó mưa lũ với phương châm “4 tại chỗ” khi có mưa lũ xảy ra, chính quyền đã khắc phục thấp nhất thiệt hại do lũ gây ra.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh này cũng cho biết, trước tình hình mưa lũ vẫn còn diễn biến phức tạp và nguy cơ lũ chồng lũ đang hiện hữu rất cao, khuyến cáo người dân không nên lơ là chủ quan.

“Do ảnh hưởng thời tiết cực đoan nên tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã có mưa to trên diện rộng, trong đó đỉnh điểm lũ tại sông Bồ đã vượt mốc lũ lịch sử năm 1999...”, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên – Huế: Hơn 24.500 ngôi nhà bị ngập do mưa lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO