Thừa Thiên - Huế: Kích hoạt khu điều trị bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng

Nguyễn Quốc 23/08/2021 14:45

Để giảm tải cho các bệnh viện dã chiến trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19, tỉnh Thừa Thiên - Huế thành lập khu cách ly với quy mô 500 giường dành cho những trường hợp F0 không có triệu chứng.

Các cán bộ, chiến sĩ đang chuẩn bị cơ sở vật chất tại khu cách ly Trường Cao đẳng Nghề số 23.

Ngày 23/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, địa phương đã quyết định trưng dụng trường Cao đẳng Nghề số 23 làm khu cách ly chăm sóc và theo dõi các ca nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện nay tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh đang quá tải về số lượng các ca F0, vì vậy không thể tiếp nhận được những ca nhiễm mới.

Trước những yêu cầu cấp thiết phải giảm tải các F0 tại các bệnh viện dã chiến, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh này đã quyết định chuyển tất cả các F0 không có triệu chứng đang được điều trị tại các bệnh viện dã chiến về khu cách ly Trường Cao đẳng nghề số 23, vừa bảo đảm cho công tác chăm sóc bệnh nhân cũ được tốt hơn, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh viện dã chiến sẵn sàng tiếp nhận các ca bệnh mới.

Để khu cách ly sớm đi vào hoạt động, những ngày qua Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cùng với các lực lượng khác tiến hành vận chuyển các trang thiết bị, dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và các vật dụng cá nhân cần thiết để sẵn sàng đón tiếp các bệnh nhân.

Ông Trần Kiêm Hảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, các bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 hiện đã quá tải so với nhu cầu thực tế.

"Hiện nay lượng mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 có tỉ lệ cao. Thời điểm hiện tại, các bệnh viện dã chiến đã kích hoạt hiện đã quá tải so với nhu cầu thực tế, do đó chúng tôi đã đề xuất với lãnh đạo tỉnh chuyển trạng thái của khu cách ly Trường Cao đẳng Nghề số 23 này làm nơi thu dung, chăm sóc, theo dõi những bệnh nhân nhiễm Covid-19 không triệu chứng", ông Hảo cho biết.

Theo kế hoạch, chiều 23/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ điều chuyển 200 ca F0 không có triệu chứng đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh về khu cách ly trường Cao đẳng nghề số 23 để tiếp tục theo dõi và chăm sóc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Kích hoạt khu điều trị bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO