Thừa Thiên – Huế: Một người dân tự nguyện giao nộp động vật quý hiếm

Nguyễn Quốc 14/04/2022 17:27

Chiều 14/4, ông Lê Ngọc Tuấn, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng chức năng của đơn vị vừa tiếp nhận 15 cá thể động vật rừng và 2 quả trứng rùa do người dân tự nguyện giao nộp.

Lực lượng Kiểm lâm thành phố Huế tiếp nhận các cá thể động từ người dân tự nguyện giao nộp. Ảnh: Kiểm lâm thành phố Huế.

Trước đó, nhận được tin báo của bà V.T.H.S. (trú tại phường Thuận Lộc, thành phố Huế) về việc bàn giao một số cá thể động vật được phát hiện trước đó, Hạt Kiểm lâm thành phố Huế đã tổ chức tiếp nhận 15 cá thể động vật rừng và 2 quả trứng rùa. Các cá thể trên hiện đều có tình trạng sức khỏe tốt.

Sau khi tiếp nhận, lực lượng Kiểm lâm đã tiến hành hoàn thiện hồ sơ để xác lập quyền sở hữu toàn dân, đồng thời phối hợp với Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Vườn quốc gia Bạch Mã để cứu hộ, chăm sóc và thả về môi trường tự nhiên tại Vườn quốc gia Bạch Mã theo đúng quy định của pháp luật.

Trong số này có 5 cá thể Rùa thuộc loài động vật rừng quý hiếm thuộc nhóm IB. Ảnh: Kiểm lâm thành phố Huế.

Trong số các cá thể động vật được người dân tự nguyện giao nộp, có 5 cá thể Rùa hộp trán vàng miền Trung “Cuora bourreti” đây là loài động vật rừng quý hiếm thuộc nhóm IB. Loài động vật quý hiếm này đang được pháp luật bảo vệ và nghiêm cấm khai thác, sử dụng, mua bán, tiêu thụ dưới mọi hình thức.

Ông Lê Ngọc Tuấn cho biết, đây là đợt thứ hai trong năm 2022, các lực lượng chức năng của đơn vị tiếp nhận các cá thể động vật hoang dã từ người dân tự nguyện giao nộp. Thời gian qua, đơn vị đã thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, từ đó ý thức bảo vệ rừng ngày càng được nâng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên – Huế: Một người dân tự nguyện giao nộp động vật quý hiếm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO